Nhiều tỉnh, thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19

PV 13/03/2020 13:36

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành đã tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Sáng ngày 13/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã tổ chức cuộc họp gấp vì có diễn biến mới liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn TP. Đến thời điểm này trên địa bàn TP có 5 ca dương tính Covid-19.

"Căn cứ vào khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, TP quyết định cho tất cả học sinh từ mẫu giáo đến cấp hai nghỉ đến hết ngày 29/3. Còn học sinh cấp ba trước mắt nghỉ đến 22/3", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Kết luận tại cuộc họp Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tất cả quán bar, nhà karaoke phải phun khử trùng trong thời gian tới và tạm thời đóng cửa không hoạt động đến hết tháng 3 này. Chủ tịch TP Hà Nội cũng khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người khi không có việc cần thiết.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra công văn cho phép học sinh các cấp, trẻ mầm non, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ này 16/3/2020 (thứ Hai) đến hết ngày 29/3 (Chủ nhật), tiếp tục triển khai các hoạt động dạy và học với học sinh trên kênh sóng truyền hình và các kênh thông tin khác. Tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ngành và các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

TP HCM cũng đã cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghỉ học đến hết ngày 5/4, giao Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế, liên tục cập nhật tình hình phòng chống dịch Covid-19, đồng thời tham mưu phương án đi học trở lại cho học sinh. UBND thành phố cũng sẽ tiếp tục kiến nghị lên Bộ GD-ĐT về việc điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020 và dời kỳ thi THPT quốc gia cho phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch Covid-19.

Theo TTXVN, nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng thông báo kéo dài thời gian nghỉ học đến hết tháng 3/2020, nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên, học viên cũng như tránh lây lan dịch ra cộng đồng.

Cụ thể, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo cho sinh viên, học viên nghỉ học đến hết ngày 5/4. Trường đang tiến hành cập nhật, điều chỉnh kế hoạch đào tạo năm 2019-2020 cho phù hợp với tình hình hiện nay. Riêng sinh viên thực tập sư phạm sẽ tuân thủ lịch làm việc của các cơ sở thực tập.

Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh… cũng thông báo kéo dài thời gian nghỉ học của học viên, sinh viên toàn trường đến hết ngày 29/3.

Trước đó, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (có 7 trường đại học thành viên) cũng thông báo cho sinh viên, học viên nghỉ học hết tháng 3/2020. Riêng sinh viên Khoa Y Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đi học lại từ ngày 16/3.

Đối với học sinh các trường phổ thông năng khiếu, thời gian đi học lại của mỗi khối lớp được thực hiện theo thông báo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trong thời gian sinh viên nghỉ học, các trường đại học có trách nhiệm chỉ đạo cho các đơn vị, các khoa chủ động, linh hoạt tăng cường sử dụng công nghệ để tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên học trực tuyến; tăng cường truyền thông cho sinh viên về phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tỉnh, thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO