Nhiều tờ báo Hàn Quốc khen ngợi U23 Việt Nam

B.Phúc (tổng hợp) 06/06/2022 07:26

Nhiều tờ báo Hàn Quốc đã tỏ ra vô cùng thất vọng trước kết quả này. Họ mong đợi đội nhà có được chiến thắng để chắc vé đi tiếp.

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã tạo nên bất ngờ khi cầm hòa U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-1. Trong trận đấu này, đội bóng xứ Kim Chi đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Cho Young Wook nhưng U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường. Tới phút 78, U23 Hàn Quốc chỉ còn thi đấu với 10 người khi Lee Jin Yong bị đuổi khỏi sân. Phút 83, Tiến Long đã có bàn thắng gỡ hòa cho U23 Việt Nam.

Màn trình diễn của U23 Việt Nam nhanh chóng nhận được sự khen ngợi của các cổ động viên châu Á. "U23 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam đã làm rất tốt trước các đội mạnh ở châu Á. Họ đang ngày càng mạnh mẽ hơn!", một người hâm mộ đến từ Campuchia bình luận.

Trong khi đó, một người hâm mộ đến từ Iraq nói: "Tôi yêu Việt Nam. Đội bóng của các bạn sẽ rất xuất sắc trong tương lai".

Người hâm mộ bóng đá ở Iraq đánh giá cao màn trình diễn của hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan.

Một người hâm mộ khác ở Iraq cũng nhận định: "Hai đội cần cảnh giác ở châu Á hiện tại là Việt Nam và Thái Lan, cả hai đội đều rất thành công trong việc mang lại sự phát triển của bóng đá trẻ. Cầm hòa Hàn Quốc là không dễ dàng! Làm tốt lắm U23 Việt Nam".

"Chúc mừng U23 Việt Nam với màn trình diễn tuyệt vời này, chúng tôi sẽ luôn ủng hộ các bạn", một người hâm mộ đến từ đội chủ nhà Uzbekistan chia sẻ.

"Chúng tôi yêu Việt Nam", một người hâm mộ đến từ Jordan cảm thán sau màn trình diễn của thầy trò HLV Gong Oh Kyun.
"Làm tốt lắm Việt Nam... rất nhiều tình yêu gửi đến từ Nepal", người hâm mộ của đất nước Nam Á cũng chúc mừng U23 Việt Nam.

Trong khi đó, một người hâm mộ của Indonesia thì thán phục: "Việt Nam đã chơi quá tốt trước U23 Hàn Quốc. Chúc mừng các bạn".

U23 Việt Nam thi đấu quả cảm trước U23 Hàn Quốc (Ảnh: AFC).

Đây là kết quả bất ngờ nhưng xứng đáng với những nỗ lực của U23 Việt Nam. Nhiều tờ báo Hàn Quốc đã tỏ ra vô cùng thất vọng trước kết quả này. Họ mong đợi đội nhà có được chiến thắng để chắc vé đi tiếp.

Tờ Goal phiên bản Hàn Quốc có bài viết: "Lee Jin Yong bị đuổi khỏi sân. U23 Hàn Quốc bị U23 Việt Nam cầm hòa với tỷ số 1-1".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Đội bóng của HLV Hwang Seon Hong không thể hiện như kỳ vọng. Trận hòa trước U23 Việt Nam khiến cho chuỗi trận ấn tượng của U23 Hàn Quốc dừng lại. Mục tiêu vượt qua vòng bảng của U23 Hàn Quốc đã bị phá sản. Ở trận đấu này, đội bóng xứ Kim Chi đã không thành công trong việc xuyên thủng hàng thủ U23 Việt Nam trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Cho Young Wook đã phá vỡ thế bế tắc nhưng ít ai ngờ rằng sau đó, U23 Hàn Quốc lại gặp nhiều khó khăn tới vậy. Chiếc thẻ đỏ của Lee Jin Yong ở phút 78 là bước ngoặt. Vài phút sau đó, Tiến Long đã ghi bàn san bằng tỷ số. Dù chỉ còn 10 người nhưng U23 Hàn Quốc vẫn cố gắng dâng lên ghi bàn nhưng không tài nào xuyên thủng lưới đối thủ".

Tờ Footballist giật tít: "Chuỗi chiến thắng của U23 Hàn Quốc đã dừng lại sau trận hòa với U23 Việt Nam". Tác giả thừa nhận: "U23 Hàn Quốc không thể ngờ trải qua trận đấu khó khăn tới vậy. Dù Cho Young Wook đã phá vỡ thế bế tắc nhưng sau đó, đội bóng suýt gặp họa khi chỉ còn thi đấu với 10 người và để đối thủ san bằng tỷ số".

Một tờ báo khác của Hàn Quốc là Chosun dẫn lời phát biểu của Cho Young Wook. Cầu thủ này cho biết: "Toàn đội vẫn chưa thi đấu tập trung. Đó là lý do chúng tôi cần gắn kết các cầu thủ nhiều hơn. Mặc dù U23 Hàn Quốc vẫn bất bại nhưng đáng ra trong trận đấu hôm nay, chúng tôi cần phải giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng U23 Hàn Quốc vẫn còn nhiều điều cần cải thiện sau trận đấu này".

Tờ Korea Daily thừa nhận thực tế rằng U23 Hàn Quốc rất muốn giành chiến thắng trước U23 Việt Nam để sớm giành vé đi tiếp. Thế nhưng, chướng ngại vật U23 Việt Nam khó hơn tưởng tượng rất nhiều. Họ cũng cho rằng trận hòa trước U23 Việt Nam không phải là thảm họa khi cửa đi tiếp của đội nhà vẫn rất lớn.

Nhiều tờ báo Hàn Quốc khen ngợi U23 Việt Nam (Ảnh: AFC).

Tờ Sport Seoul tập trung chỉ ra sai lầm của HLV Hwang Seon Hong khi để hai ngôi sao sáng giá là Lee Kang In và Hong Hyun Seok ngồi dự bị. Điều đó khiến cho sự sáng tạo của đội nhà bị ảnh hưởng, trước hàng thủ vững chắc của U23 Việt Nam. Ở chiều ngược lại, họ đã lên tiếng khen ngợi U23 Việt Nam thi đấu phòng ngự phản công rất tốt và có hiệu quả hơn U23 Hàn Quốc trong những pha dứt điểm.

Ở lượt đấu cuối cùng diễn ra vào 20h ngày 8/6, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Malaysia, còn U23 Hàn Quốc gặp U23 Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tờ báo Hàn Quốc khen ngợi U23 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO