Nhiều trẻ em nhập viện vì nắng nóng

TH 06/06/2016 09:26

Những ngày qua, nắng nóng xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc đã ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là người già và trẻ em. Số trẻ nhập viện chủ yếu mắc các bệnh sốt virus, tiêu chảy, bệnh liên quan đến đường hô hấp, ngộ độc thực phẩm và viêm màng não do virus. 

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, chỉ trong khoảng 1 tuần qua đã có hàng chục nghìn bệnh nhi tới khám và mỗi ngày có hàng trăm bệnh nhi phải nhập viện hoặc điều trị ngoại trú với nhiều chứng bệnh khác nhau như: sốt virus, tiêu chảy, bệnh liên quan đến đường hô hấp, ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là bệnh nhi bị viêm não và viêm màng não tăng mạnh.

Còn tại Bệnh viện Bạch Mai, mỗi ngày khoa Nhi của bệnh viện cũng tiếp nhận hàng chục bệnh nhân được chẩn đoán mắc viêm màng não, đa số là viêm màng não do virus… Theo Tiến sỹ Trương Đình Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, mùa hè thường là mùa phát triển của muỗi truyền bệnh viêm não Nhật Bản và cũng là mùa gia tăng bệnh này.

Bệnh rất nguy hiểm, gây nên hội chứng não cấp và tỷ lệ tử vong cao. Bệnh viêm não Nhật Bản B đã có vaccine phòng bệnh trong Chương trình tiêm chủng mở rộng nên các bậc phụ huynh cần phải đưa trẻ đi tiêm chủng đúng lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trẻ em nhập viện vì nắng nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO