Nhiều trường đại học công bố danh sách thí sinh trúng tuyển

Đoàn Xá 23/07/2018 01:00

Mặc dù còn nhiều nghi vấn về điểm thi của một số tỉnh thành bị can thiệp nhưng một số trường ĐH ở khu vực phía Nam đã bắt đầu công bố điểm chuẩn, danh sách thí sinh trúng tuyển.

Cụ thể, ngày 22/7, Trường ĐH Luật TP HCM đã công bố điểm trúng tuyển của từng nhóm ngành với mức điểm tổ hợp cao nhất là 24,5 và thấp nhất là 19 điểm. Điểm trúng tuyển của Trường ĐH Luật TP HCM được xác định theo tỷ lệ 10% điểm học bạ, 30% điểm thi đánh giá năng lực (do trường thực hiện) và 60% điểm thi THPT trung bình của 3 môn tùy theo nhóm ngành. Ngoài ra, thí sinh cũng được tính các điểm ưu tiên theo quy định chung của Bộ. Trường này cũng thông báo, các thí sinh trúng tuyển nếu có nhu cầu theo học phải nộp hồ sơ theo quy định trước ngày 25/7.

Trước đó, Trường ĐH Y dược TP HCM công bố danh sách 45 thí sinh tuyển thẳng (không cần qua thi THPT quốc gia) trong tổng số 2050 chỉ tiêu của trường. Ở các chỉ tiêu còn lại, trường này nhận hồ sơ xét tuyển từ 16 đến 18 ở tùy theo từng ngành nghề.

Ngoài ra, một số trường như ĐH Kinh tế TP HCM, ĐHQG TP HCM… cũng đã công bố danh sách các thí sinh được tuyển thẳng mà không cần điểm thi THPT quốc gia. Hầu hết các thí sinh này là các học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hay các học sinh có điểm học bạ cao ở các trường chuyên của các tỉnh, thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường đại học công bố danh sách thí sinh trúng tuyển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO