Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn

T.Mai 13/08/2016 20:20

Đến chiều ngày 13/8, đã có nhiều trường đại học trên cả nước đã công bố điểm chuẩn của đợt I kỳ xét tuyển đại học năm 2016.

Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn

Nhiều trường có mức điểm chuẩn bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam có điểm chuẩn cao nhất là 21,25 điểm với ngành Công nghệ thực phẩm. Tiếp theo là ngành Công nghệ sinh học với 20,5 điểm, ngành Thú y với 20 điểm. Mức điểm chuẩn thấp nhất của trường là 15 điểm. Đại học Vinh cũng đã công bố điểm chuẩn. Theo đó, tuỳ theo từng ngành, mức điểm dao động từ 15 đến 25,5 điểm.

Đáng lưu ý các ngành sư phạm có điểm chuẩn khá cao là Sư phạm Tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, Giáo dục mầm non, Giáo dục thể chất, điểm chuẩn dao động từ 20 điểm đến 25 điểm (trong đó môn ngoại ngữ và năng khiếu nhân hệ số 2).

Có khá nhiều trường có mức điểm chuẩn bằng điểm sàn của Bộ như Đại học Thành Tây, Đại học Văn hiến, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Trường Đại học Lâm nghiệp chỉ riêng khối V lấy điểm chuẩn ở mức 17 điểm, các ngành học còn lại đều ở mức 15 điểm.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM công bố điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 các ngành có tăng so với các năm trước từ 0,5 - 3 điểm, tùy ngành ở bậc ĐH.

Còn các ngành ở bậc cao đẳng, nhà trường lấy điểm trúng tuyển là 12 điểm ở tất cả các ngành, riêng ngành dược là 15 điểm. Với mức điểm này, theo thống kê của nhà trường, đợt này có hơn 900 thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngay sau khi các trường công bố kết quả thi, nếu trúng tuyển, thí sinh sẽ phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi về trường để khẳng định việc sẽ theo học tại trường. Thí sinh có thể nộp giấy chứng nhận kết quả thi qua bưu điện hoặc trực tiếp tại trường, thời hạn là trước 17 giờ ngày 19- 8. Sau thời gian trên, nếu không nộp giấy chứng nhận kết quả thi, thí sinh sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO