Nhiều trường đại học phía Nam chốt lịch học riêng

Đoàn Xá 28/02/2020 07:00

Tới cuối tháng 2, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường và chưa có thông tin chính thức về việc đi học của học sinh phổ thông, học viên nghề hay các sinh viên ĐH,CĐ.

Trong đó, một số tỉnh, thành đã căn cứ vào tình hình cụ thể của địa phương để chốt lịch học vào đầu tháng 3/2020. Bên cạnh đó, nhiều trường ĐH, CĐ ở khu vực phía Nam đã có kế hoạch riêng, với mục đích không làm ảnh hưởng đến kế hoạch chung khi công bố lịch học cho sinh viên trường mình.

Nhiều trường đại học phía Nam chốt lịch học riêng

Sinh viên một trường đại học. Ảnh: Quang Vinh.

Cụ thể, đại diện Trường ĐH Ngân hàng TP HCM mới công bố, cho phép sinh viên của trường tiếp tục nghỉ học tới hết ngày 8/3. Trước đó, trường này đã có thông báo các sinh viên đi học lại từ ngày 2/3. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trường quyết định lùi thời gian sinh viên trở lại trường. Song song với đó, đại diện Trường ĐH Ngân hàng TP HCM cũng cho biết đơn vị này vẫn đang tổ chức học online trực tuyến cho sinh viên ở một số ngành nghề. Theo đó, việc dạy trực tuyến sẽ tính vào phần trăm số tiết dạy thông thường để giúp sinh viên vẫn có đủ lượng kiến thức và kế hoạch thi, tốt nghiệp không bị xáo trộn do nghỉ học.

Tương tự, một số trường ĐH lớn khác ở khu vực phía Nam như ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM, ĐH Luật TP HCM cũng có thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học tới hết ngày 8/3. Theo đại diện Trường ĐH Luật TP HCM, sau khi cân nhắc trường đã đưa ra quyết định cho các sinh viên tiếp tục nghỉ học và học online. Ngoài ra, trường cũng thông báo sớm để các sinh viên biết nhằm chủ động trong việc đặt vé tàu xe trở lại trường do nhiều em ở các tỉnh, thành xa. Trước đó, cả hai trường này cũng đã có thông báo cho sinh viên nghỉ học hết tháng 2 này.

Trong khi đó, cũng ở mức đề xuất (chưa quyết định chính thức), chính quyền TP HCM đã có lộ trình cho việc đi học trở lại của học sinh. Cụ thể, với học sinh lớp 9 và lớp 12 (phải thi tốt nghiệp) thì các em sẽ trở lại trường từ ngày 2/3. Riêng với các học sinh còn lại, các em sẽ đi học trở lại vào ngày 16/3, chậm hơn 2 tuần so với các lớp cuối cấp. Được biết, đây là đề xuất khá hợp lý với tình hình hiện tại vì vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, vừa không để các em học sinh bị lỡ kế hoạch năm học, thi tốt nghiệp hay đi du học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường đại học phía Nam chốt lịch học riêng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO