Nhiều trường học làm địa điểm cách ly, TP HCM gặp khó trước năm học mới

Đoàn Xá 13/08/2021 11:31

Với đặc thù nhiều trường học đã được trưng dụng làm địa điểm cách ly, điều trị F0, ngành giáo dục TP HCM đang gặp nhiều khó khăn ngay cả khi tiến hành khai giảng trực tuyến năm học 2021-2022 này.

Năm học mới đang tới gần trong khi thực tế là hàng trăm các trường học trên địa bàn TP HCM đang được trưng dụng làm khu cách ly F0 (không triệu chứng) sẽ khiến cho kế hoạch khai giảng ít nhiều thay đổi. Ngoài ra, với hàng ngàn địa điểm đang bị phong tỏa, số lượng học sinh không thể di chuyển cũng ảnh hưởng nhiều tới việc khai giảng, quá trình học tập của học sinh, thầy cô giáo.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, TP HCM sẽ tiến hành khai giảng online trong thời điểm giữa tháng 9/2021, chậm khoảng 2 tuần so với bình thường. Ngoài ra, sẽ có một số trường học có kế hoạch khai giảng khác vì phụ thuộc vào công tác phòng chống dịch.

Ngoài cơ sở trường học đang được trưng dụng làm nơi cách ly, điều trị người nhiễm Covid-19 thì việc di chuyển của đội ngũ giáo viên cũng ảnh hưởng không nhỏ tới từng trường, ngay cả khi khai giảng online.

Theo tìm hiểu, việc di chuyển các trường hợp F0 đang điều trị, cách ly tại trường học trong bối cảnh TP HCM đang quá tải nhiều khu vực bệnh viện là không đơn giản, cần sự hỗ trợ của nhiều ban ngành khác nhau, với những kế hoạch đồng bộ trên diện rộng.

Dự kiến, năm học 2021-2022 ở TP HCM có khoảng 1,5 triệu học sinh, giảm đáng kể so với số lượng khoảng hơn 1,7 triệu những năm trước.

Hiệu trưởng một trường tư thục ở Quận 12 chia sẻ, trường này đã bắt đầu cho học sinh học online trực tuyến một thời gian trước. Đây là điều khá bình thường vì so với những năm học trước, nhiều trường cũng tổ chức dạy và học trước 1-3 tuần khi bắt đầu khai giảng.

Ngoài ra, do đặc thù năm học cũ (2020-2021) bị dừng đột ngột, ảnh hưởng nhiều tới lượng kiến thức của học sinh nên một số trường chủ động dạy và học trực tuyến sớm nhằm bồi dưỡng đầy đủ kiến thức cho các em, nhất là học sinh ở năm học cuối cấp.

Trong khi đó, nhiều phụ huynh ở TP HCM cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn khá phức tạp, ảnh hưởng lớn tới đời sống dân sinh. Nhiều học sinh đang ở trọ cùng gia đình, điều kiện học tập online chưa thực sự tốt (như internet, máy tính, chỗ ngồi học...) nên thành phố cần cân nhắc trước khi quyết định.

Ngoài ra, việc mua sách giáo khoa, đồ dùng học tập kèm theo cũng là vấn đề với nhiều phụ huynh học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường học làm địa điểm cách ly, TP HCM gặp khó trước năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO