Nhiều trường hợp phải cách ly tập trung khi đến TP HCM

Minh Quân 20/02/2021 14:18

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covi-19 trên cả nước, HCDC có hướng cụ thể về thời gian cách ly và số lần xét nghiệm cho người cách ly tập trung tại các khu cách ly hiện nay.

Ngày 20/2, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covi-19 trên cả nước, HCDC có hướng dẫn cụ thể về thời gian cách ly và số lần xét nghiệm cho người cách ly tập trung tại các khu cách ly hiện nay. Với kế hoạch đề ra, HCDC chia thành 4 nhóm để tiện theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Nhóm 1 bao gồm người được cách ly là nhân viên VIAGS, F1 là nhân viên sân bay, người nhà nhân viên sân bay sẽ thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày bắt đầu cách ly. Đồng thời thực hiện xét nghiệm 4 lần vào các ngày N1, N5, N10 và N14 (N1 tính từ ngày bắt đầu cách ly).

Nhóm 2 là người được cách ly là F1 không thuộc nhóm 1 sẽ thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với F0. Nhóm này được xét nghiệm lần đầu khi vào khu cách ly và các lần tiếp theo tương ứng vào các ngày N5, N10, N14 (N1 tính từ ngày tiếp xúc cuối cùng với F0).

Nhóm 3, người được cách ly là người đi về thành phố từ vùng dịch sẽ thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày rời vùng dịch hoặc tiếp xúc cuối cùng với “yếu tố nguy cơ”. Thời gian xét nghiệm của nhóm 3 bắt đầu khi vào khu cách ly và các lần tiếp theo tương ứng vào các ngày N5, N10, N14 (N1 tính từ ngày rời khỏi vùng dịch hoặc ngày tiếp xúc cuối cùng với “yếu tố nguy cơ”).

Cuối cùng là nhóm 4, người nhập cảnh sẽ được xét nghiệm tối thiểu 2 lần trong vòng 14 ngày (N1, N14).

9 ngày qua thành phố không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Theo nhận định của các chuyên gia, thành phố cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh Covid – 19. Trong đợt này, thành phố ghi nhận 36 ca, trong đó có 35 ca liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất, một ca liên quan đến Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường hợp phải cách ly tập trung khi đến TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO