Nhiều trường vùng cao cho học sinh nghỉ học tránh rét

Nhóm P.V 19/12/2020 08:00

Ngày 18/12, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn, do nền nhiệt độ của tỉnh Lạng Sơn xuống thấp, xuất hiện rét đậm, rét hại, nhiều trường học trong tỉnh đã báo cáo Sở cho học sinh nghỉ học để tránh rét.

Theo đó, 102 trường Mầm non và 3 trường Tiểu học với tổng số 22.203 học sinh trong tỉnh đã cho học sinh nghỉ học. Huyện biên giới Lộc Bình là địa phương có số trường cho học sinh nghỉ học nhiều nhất, với 22 trường Mầm non và 2 trường Tiểu học.

Đối với khối Trung học Phổ thông và Cao đẳng Sư phạm, hiện chưa đơn vị nào cho học sinh nghỉ rét, tuy nhiên, trong sáng 18/12 rải rác ở các trường đã có 159 học sinh nghỉ học. Khối Giáo dục thường xuyên là 25 học sinh nghỉ học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn có công văn chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên về công tác phòng, tránh rét cho học sinh.

Trong đó, Sở yêu cầu các đơn vị giáo dục căn cứ vào điều kiện thực tế của từng trường, diễn biến thời tiết ở từng vùng, từng buổi học để xem xét cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C đối với cấp học Mầm non, Tiểu học, dưới 7 độ C đối với cấp Trung học cơ sở và dưới 6 độ C đối với cấp còn lại.

Các trường cần thông báo sớm tới phụ huynh học sinh để quản lý và đảm báo sức khỏe cho các em trong thời gian nghỉ. Đồng thời, các trường chủ động che chắn, gia cố hệ thống cửa chắn gió, đảm bảo đủ thuốc men phòng bị việc sơ cứu học sinh khi bị cảm lạnh, ho sốt…

Ngoài ra, các trường có thể chủ động lùi tiết học và điều chỉnh lịch học nếu thời tiết quá lạnh; không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoài trời; đảm bảo chăn ấm, nước uống nóng, tăng khẩu phần ăn đủ dinh dưỡng cho học sinh nội trú và bán trú…

Trong một diễn biến khác, do không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ trên địa bàn các huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang giảm mạnh, rét đậm rét hại, có nơi nhiệt độ xuống dưới 5 độ C, đã làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đặc biệt là các học sinh.

Từ ngày 15/12, địa bàn huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã xảy ra đợt rét đậm, rét hại và mưa phùn khiến nhiệt độ giảm sâu, có nơi nhiệt độ xuống dưới 5 độ C. Trước tình hình đó, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc đồng loạt điều chỉnh giờ học và thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) có hơn 700 học sinh, trong đó có gần 300 em bán trú. Ngay từ đầu mùa Đông, nhà trường đã chủ động đảm bảo công tác phòng, chống rét cho các em; huy động nguồn lực xã hội hóa để trang bị thiết bị sưởi ấm; thực hiện cải thiện dinh dưỡng nhằm đối phó với thời tiết khắc nghiệt của mùa Đông.

Để đảm bảo sức khỏe, duy trì tỷ lệ chuyên cần của học sinh trong đợt rét đậm, rét hại này, nhất là địa phương có khí khí hậu khắc nghiệt như huyện Mèo Vạc, các đơn vị trường học trên địa bàn đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực, tạo điều kiện tốt nhất cho các em đến trường, như: hạn chế các hoạt động ngoài trời, đốt lửa sưởi ấm cho học sinh; chăm lo việc ngủ, nghỉ đủ giấc và tăng cường cơ sở vật chất.

Bà Lý Thị Dung - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mèo Vạc cho biết, huyện Mèo Vạc hiện có hơn 25 nghìn học sinh, trong đó khối tiểu học và mầm non gần 19 nghìn em. Trước tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết để bố trí lịch học phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường vùng cao cho học sinh nghỉ học tránh rét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO