Nhiều vi phạm về liên kết đào tạo

Lam Nhi 21/12/2016 09:49

Trong 3 năm (2014, 2015, 2016), các Sở GD&ĐT đã tiến hành thanh tra hành chính 3.130 cuộc, thanh tra chuyên ngành 3.967 cuộc với nội dung tập trung vào một số vấn đề dễ phát sinh tiêu cực, vấn đề dễ có cách hiểu khác nhau, vấn đề gây bức xúc trong xã hội… Đó là thông tin do Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Huy Bằng cho biết tại Hội nghị công tác thanh tra giáo dục toàn quốc mới đây.

Cũng theo ông Bằng, hoạt động thanh tra đã chuyển chủ yếu từ chuyên môn sang thanh tra quản lý. “Thực tế cho thấy nhiều kết luận thanh tra được đưa lên website của Bộ có tác động đến cả hệ thống. Tuy nhiên, chúng tôi không xếp loại nhà trường và giáo viên, giảm hình thức, giảm sự áp đặt cứng nhắc vào hoạt động chuyên môn của giáo viên. Giáo viên được chủ động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ của mình”- ông Bằng nhấn mạnh.

Qua triển khai cho thấy, tuy giảm số lượng các cuộc thanh tra so với giai đoạn 2012-2013 nhưng nhờ tổ chức có trọng tâm, trọng điểm theo hướng thanh tra sâu nên công tác thanh tra vẫn bao quát được các hoạt động quản lý, vừa giảm áp lực cho cơ sở.

Nội dung thanh tra tập trung nhiều vào các vấn đề như dạy thêm, học thêm, thu chi ngoài quy định, sử dụng văn bằng chứng chỉ, chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh; tuyển dụng viên chức ngành giáo dục ...

Trọng tâm trong công tác thanh tra vừa qua là thanh tra liên kết đào tạo, bao gồm cả liên kết trong nước và cả yếu tố nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều vi phạm về liên kết đào tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO