Nhìn lại 4 xu hướng du lịch nổi bật năm 2019

PV 06/12/2019 10:50

Theo dự đoán của các chuyên gia trong ngành, một số xu hướng du lịch thú vị có cơ hội “lên ngôi” trong năm 2019 dựa trên sự phân tích thay đổi hành vi của du khách. Hãy cùng nhìn lại diễn biến thực tế của các “hot trend” này.

MICE - Du lịch kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện

Được dự báo tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2019, xu hướng MICE - Du lịch kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện thực tế đã cho thấy tín hiệu vui đối với nhiều doanh nghiệp du lịch. Các đối tượng khách hàng MICE du lịch theo đoàn, sử dụng nhiều dịch vụ với mức chi tiêu cao, nhờ đó lợi nhuận thu được từ loại hình du lịch này ước tính cao gấp 4 - 5 lần hoặc nhiều hơn so với các hình thức du lịch thông thường.

Nhìn lại 4 xu hướng du lịch nổi bật năm 2019

Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Hạ Long.

Du lịch MICE có yêu cầu khắt khe về cơ sở vật chất, điều kiện phòng ốc và nguồn nhân lực được đào tạo tốt, đồng thời đảm bảo an ninh tối đa. Do đó các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp có tích hợp trung tâm hội nghị quy mô lớn và tiện ích đồng bộ như các quần thể nghỉ dưỡng thuộc hệ thống của FLC Hotels & Resorts thường là địa điểm tốt nhất đáp ứng được các yêu cầu này.

Trong đó, năm 2019, FLC Hạ Long đã được vinh danh “Khách sạn hội nghị hàng đầu Châu Á” tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) khu vực Châu Á và Châu Đại Dương nhờ tổ chức thành công nhiều sự kiện tầm cỡ trong nước và quốc tế như Lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia 2018, Diễn đàn Du lịch Asean (ATF) 2019, Carnaval Hạ Long 2019, Chung kết Sao Mai 2019…

Kỳ nghỉ Instagram - cảm hứng từ những bức ảnh

Được ví như “Profile” của người mê du lịch, Instagram là nơi lưu giữ những tấm ảnh được ghi lại trên mỗi vùng đất đã đi qua. Từ đây, những câu chuyện về hành trình đầy thú vị sẽ được chia sẻ và thu hút hàng triệu độc giả trực tuyến, những người sẽ dựa vào đó để áp dụng cho chuyến đi tiếp theo.

Sức ảnh hưởng của mạng xã hội này đã tạo nên một xu hướng du lịch đặc trưng thời công nghệ. Theo đó, các bức ảnh từ Instagram đã trở thành nguồn cảm hứng đối với các tín đồ du lịch, thôi thúc khát khao được đặt chân đến vùng đất đó để tìm kiếm những bức hình triệu like.

Nhìn lại 4 xu hướng du lịch nổi bật năm 2019 - 1

FLC Zoo Safari Park Quy Nhon.

Cách gắn hashtag trên Instagram cũng giúp người dùng có thêm nhiều gợi ý về điểm đến, nơi nghỉ dưỡng, quán ăn ngon…

Ví dụ, khi tìm kiếm hashtag #halongbay, du khách sẽ có gợi ý về khu nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, khu vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, Vinpearl Land Halong… Còn với #quynhon, những điểm check-in hàng đầu luôn là Kỳ Co, Eo Gió, khu nghỉ dưỡng biển FLC Quy Nhơn, vườn thú bán hoang dã độc nhất tại Quy Nhơn - FLC Zoo Safari Park… với những bức hình lung linh ảo diệu.

Staycation - “chạy trốn” với kỳ nghỉ ngắn

Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu của Visa cho thấy 74% chuyến đi của người Việt chỉ kéo dài 4 đêm. Bên cạnh đó, người Việt cũng thường lựa chọn các điểm đến có thời gian di chuyển trung bình là 4-5 giờ, thậm chí gần hơn. Đó cũng là lý do mà những resort cận kề các thành phố lớn được các gia đình Việt ưa chuộng trong năm vừa qua.

Tại khu vực miền Bắc, đứng đầu trong danh sách những điểm đến hút khách vào mỗi dịp cuối tuần có thể kể tới những cái tên nổi bật như FLC Vĩnh Phúc, Asean Resort (Thạch Thất), Thảo Viên Resort (Sơn Tây), Tản Đà Resort (Ba Vì)...

Nhìn lại 4 xu hướng du lịch nổi bật năm 2019 - 2

FLC Luxury Resort Vĩnh Phúc.

Theo đại diện FLC Vĩnh Phúc, do chỉ cách Hà Nội 1 giờ di chuyển nên khu nghỉ dưỡng này luôn trong tình trạng kín phòng vào mỗi dịp cuối tuần, đặc biệt là luôn hút khách 4 mùa trong năm. Đối tượng du khách đến đây khá đa dạng nhưng chủ yếu là đoàn khách gia đình.

“Điểm nhấn quan trọng của khu nghỉ dưỡng chính là bầu không khí trong lành, không gian xanh với những hàng cây, thảm cỏ và hồ nước. Bên cạnh đó, các khu chức năng với đa dạng tiện ích: từ sân tập golf, sân tennis, spa cho đến hồ bơi, vườn chim nhiệt đới, khu nông trại FLC Eco Farm… mang đến những kỳ nghỉ đầy trải nghiệm cho du khách“, vị đại diện chia sẻ.

Wellness - Kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe

Giờ đây, việc đi du lịch không chỉ đơn thuần là được ngắm cảnh, mà đã được nâng tầm lên một “level” cao hơn, gắn với nhu cầu được ăn uống lành mạnh, luyện tập thể thao và chăm sóc sắc đẹp để tìm đến sự cân bằng của thể xác và tâm hồn, thường được biết đến với cái tên Du lịch Wellness.

Theo Viện Sức khỏe Toàn cầu dự kiến du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe sẽ tăng gấp đôi so với du lịch nói chung và đạt 919 tỷ đô la vào năm 2022. Trên thế giới, nhiều quốc gia đã nhận thấy tiềm năng và tập trung cho phát triển du lịch sức khỏe. Tiêu biểu là Nhật Bản với thế mạnh về spa khoáng nóng, Hàn Quốc với ngành làm đẹp, Ấn Độ với thiền, yoga…

Nhìn lại 4 xu hướng du lịch nổi bật năm 2019 - 3

Nurture Spa - FLC Quy Nhơn.

Ở Việt Nam, du khách không khó để có thể thực hiện một kỳ nghỉ theo mô hình này. Bên cạnh một số resort nằm tại khu vực khoáng nóng quý hiếm thì nhiều khu nghỉ dưỡng 4, 5 sao cũng đã đầu tư cho xu hướng du lịch Wellness. Trong đó, dịch vụ spa với các liệu trình trị liệu giúp du khách thư giãn, nuôi dưỡng thể chất và tinh thần một cách tối đa mà FLC Hotels & Resorts đang sở hữu là một ví dụ điển hình.

Mỗi spa thuộc các khu nghỉ dưỡng của FLC đều được thiết kế với một phong cách riêng biệt và độc đáo nhưng đều được đánh giá cao về chất lượng không thua kém các spa chuyên nghiệp cao cấp. Tiêu biểu như Nurture Spa (FLC Quy Nhơn) sở hữu tới gần 40 phòng trị liệu, đáp ứng nhu cầu trị liệu đa dạng; Harmony Spa (FLC Vĩnh Phúc) lại nổi tiếng với liệu pháp Xông đá muối Himalaya…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhìn lại 4 xu hướng du lịch nổi bật năm 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO