Nhịp cầu kết nối giao thương

Tuệ Phương 31/07/2019 20:37

Theo ông Perter Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài, Hội nghị xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan mở rộng nhằm tăng cường trao đổi, hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan, các doanh nghiệp Thái Lan với doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Nhịp cầu kết nối giao thương

Đại diện Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài chụp ảnh lưu niệm tại Ban Kinh tế Trung ương.

Chiều ngày 31/7, Ban Kinh tế Trung ương đã có cuộc làm việc Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại buổi tiếp, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hữu Nghĩa bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp và tình cảm của Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài dành cho quê hương. Hoạt động của Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài cũng như Hiệp hội Doanh nhân Việt - Thái thể hiện sự đoàn kết dân tộc và trách nhiệm của doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đối với đất nước.

Ban Kinh tế Trung ương hết sức ủng hộ cho việc tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan mở rộng sắp tới và mong muốn những sự kiện tương tự được tổ chức hàng năm, quy tụ được bà con ở các nơi trên thế giới tăng cường giao thương và đầu tư cho đất nước.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta coi kiều bào là một bộ phận không thể tách rời của đất nước, của dân tộc. Điều đó khiến người Việt trong và ngoài nước càng cần tăng cường hợp tác, để đưa kéo doanh nhân Việt Nam lại với nhau, doanh nhân ở nước ngoài gần hơn với đất nước, tạo lên sức mạnh chung, đưa hàng hóa của Việt Nam ra được thị trường thế giới. Hội nghị là sáng kiến hết sức ý nghĩa bên cạnh ý nghĩa về đoàn kết dân tộc, ý nghĩa về kinh tế.

Theo ông Perter Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài, Hội nghị xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan mở rộng nhằm tăng cường trao đổi, hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan, các doanh nghiệp Thái Lan với doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tạo môi trường đầu tư kinh doanh, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp của Thái Lan đầu tư vào Việt Nam; thúc đẩy hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Thái Lan.

Dự kiến, hội nghị xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan mở rộng sẽ được tổ chức từ ngày 27/9 - 29/9/2019 tại Thái Lan. Hội nghị sẽ trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam, Thái Lan và của các doanh nghiệp kiều bào trên khắp thế giới; giới thiệu các dự án và kết nối các nhà đầu tư với các doanh nghiệp trong nước; tổ chức giao lưu và trao đổi chuyên đề với các chuyên gia hàng đầu và những tập đoàn nổi tiếng của Thái Lan đã đầu tư vào Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm, thu hút các nhà đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư tại Việt Nam và xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhịp cầu kết nối giao thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO