NHNN Việt Nam lên tiếng vụ bắt ông Trần Phương Bình

PV 11/12/2016 13:05

Hôm nay, 11/12, Ngân hàng Nhà nước đã ra thông cáo về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công An (C46) khởi tố và bắt tạm giam một số cán bộ nguyên là lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB).

NHNN Việt Nam lên tiếng vụ bắt ông Trần Phương Bình

Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo thông báo trên Cổng TTĐT của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam: Tháng 8/2015, NHNN Việt Nam đã công bố kết luận thanh tra DAB theo quy định của pháp luật và Quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này do DAB đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và kinh doanh của DAB.

NHNN Việt Nam cũng đã quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Trần Phương Bình đối với chức danh thành viên HĐQT và chức danh Tổng Giám đốc DAB; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân đối với chức danh Phó Tổng Giám đốc DAB.

Đồng thời, NHNN Việt Nam đã cử các cán bộ có trình độ chuyên môn, có năng lực quản trị tiếp quản và nắm các vị trí chủ chốt vào quản trị, điều hành DAB để chỉ đạo xây dựng Đề án tái cơ cấu, củng cố toàn diện tổ chức và hoạt động của DAB.

Đến nay, các chỉ tiêu tài chính của DAB đã được cải thiện và có mức tăng trưởng khả quan, khách hàng tiếp tục tín nhiệm trong việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của DAB.

NHNN Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm bảo đảm hoạt động của DAB được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, sẽ cơ cấu lại toàn diện DAB để đưa ngân hàng này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.

Tối 10/12, website chính thức của DAB cho hay: Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công An (C46) đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của DAB do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám DAB, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó Tổng giám đốc DAB và 3 nhân viên có liên quan.

Cũng theo thông cáo của DAB: Ngày 13/8/2015, DAB bị đặt vào trình trạng kiểm soát đặc biệt. Đến nay, sau hơn 1 năm kiểm soát đặt biệt, hoạt động của DAB đã đi vào ổn định và có những tiến triển đáng ghi nhận. Điều đó cho thấy niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu DAB ngày càng được củng cố. Đặc biệt, DAB luôn đảm bảo an toàn thanh khoản, đảm bảo khả năng chi trả, tỷ lệ dự trữ thanh khoản luôn cao hơn quy định của NHNN VIệt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NHNN Việt Nam lên tiếng vụ bắt ông Trần Phương Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO