Nhớ những xôn xao sớm chiều

Mai Vy 01/08/2021 09:00

Trong những ngày TP HCM và một số tỉnh phái Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều nhạc sĩ, ca sĩ đã sáng tác và biểu diễn nhiều bài hát với ca từ da diết, giai điệu nhẹ nhàng, mang tính cổ vũ tinh thần người dân sớm vượt qua dịch bệnh.

Quân A.P hát ca khúc “Cố lên Sài Gòn”.

“Cố lên Sài Gòn” được nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh sáng tác rất nhanh, chỉ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại. Anh mong muốn qua ca khúc này truyền tải thông điệp tích cực, năng lượng phấn khởi và động viên mọi người cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn này.

Ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ mang niềm tin tích cực: “Sài Gòn cố lên, cố lên ngăn ngừa Cô Vi/ Sài Gòn cố lên, cố lên vượt qua cách ly/ Sài Gòn cố lên, để mai này ta gặp lại nhau, phố vui rực rỡ sắc màu, xóa tan bao nỗi muộn sầu/ Sài Gòn cố lên, Sài Gòn thân thương…”

Ngay sau đó, ca khúc được vang lên qua giọng hát của các ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Dương Ngọc Thái, Quân A.P, Đạt G, Lena, SOBE và Bùi Dương Thái Hà đã chạm vào trái tim nhiều người.

Tương tự, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung trong thời gian ngắn đã ra mắt ca khúc “Mong sao hết dịch” nhằm lan tỏa những năng lượng tích cực. Bài hát được hòa âm trên tiếng đàn ukulele của Trần Việt Dương, thể hiện là ca sĩ trẻ Như Thùy với các ca từ gần gũi, dí dỏm đã nhanh chóng tạo được cảm tình từ cộng đồng mạng. Ca sĩ Như Thùy chia sẻ: “Tôi hy vọng bài hát này sẽ truyền đến mọi người một nguồn năng lượng tích cực, giúp xua tan đi phần nào những lo lắng trong những ngày này…”.

Ngoài ra, còn phải kể tới ca khúc “Sài Gòn tôi sẽ…” của thầy giáo trẻ Nguyễn Thái Dương: “Sài Gòn tôi nhớ xôn xao sớm chiều/ Nếp sống vui tươi nối chân nhau đến nơi này/… Hàng quán hay chợ búa hay là cổng trường/ Rạp hát hay là công viên rồi giáo đường/ Cửa đóng then cài để bao người nhớ thương…”. Khi những ca từ trong bài hát “Sài Gòn tôi sẽ” của thầy giáo trẻ Nguyễn Thái Dương (30 tuổi) vang lên, nhiều người rưng rưng: “Sài Gòn tôi sẽ tái sinh rạng ngời/ Sẽ như lúc xưa sẽ lại vui/ Bình Tân, Gò Vấp, Hóc Môn, Phú Nhuận/ Sẽ ôm siết nhau, bắt tay, vui mừng…” hay: “Sài Gòn tôi sẽ náo nức như thường/ Sẽ thơm phở ngon, sẽ huyên phố phường/ Sài Gòn tôi sẽ thắm tươi hoa cờ/ Sẽ vang tiếng ca muôn lời thơ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhớ những xôn xao sớm chiều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO