Nho Quan (Ninh Bình): Đặc biệt quan tâm đối tượng người nghèo

Anh Tuấn 01/10/2016 09:10

Từ nỗ lực của MTTQ các cấp, đặc biệt là sự năng động, nhiệt huyết của lãnh đạo UBMTTQ huyện Nho Quan (Ninh Bình), góp phần quan trọng trong việc xoá nhà dột nát cho nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt UBMTTQ huyện đã nỗ lực kêu gọi nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ bò giống tặng người nghèo.

Nho Quan (Ninh Bình): Đặc biệt quan tâm đối tượng người nghèo

Niềm vui đối với người nghèo Nho Quan khi được tặng bò.

Cán bộ Mặt trận nhiệt huyết

Theo ông Hoàng Lương Khôi - Chủ tịch UBMTTQ huyện Nho Quan, đội ngũ cán bộ MTTQ cấp huyện, xã, khu dân cư ở Nho Quan đều thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, giữ gìn uy tín đối với nhân dân.

Cán bộ Mặt trận luôn tận tụy trong chuyên môn, có nhiều đóng góp thiết thực trong việc tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Riêng việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, cho thấy, cán bộ Mặt trận huyện Nho Quan đã tạo nên những thành tích xuất sắc trong suốt gần một năm qua. Cụ thể, MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên nâng cao chất lượng CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với xây dựng nông thôn mới.

Toàn huyện hiện có 249 khu dân cư văn hoá với 34.323 hộ gia đình văn hoá, 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thực hiện chương trình an sinh xã hội và cứu trợ, MTTQ các cấp huyện Nho Quan nghiêm túc triển khai và trở thành đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh với tổng số tiền thu quyên góp được gần 351,5 triệu đồng.

Theo ông Hoàng Lương Khôi, với người nghèo, Ban Thường trực UBMTTQ huyện tham mưu với Huyện ủy trích 190 triệu đồng từ “Quỹ vì người nghèo”, Quỹ an sinh xã hội và cứu trợ của huyện và nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh, hỗ trợ làm mới 5 ngôi nhà tặng 3 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một gia đình chính sách.

UBMTTQ huyện Nho Quan đã đôn đốc xây dựng, hoàn thiện, đưa vào sử dụng 10 nhà Đại Đoàn Kết từ nguồn hỗ trợ của Chủ tịch nước tặng người nghèo. Bà Hồ Thị Thanh (SN 1974, trú thôn Bãi Cả, xã Cúc Phương) cho biết: Hoàn cảnh gia đình bà vô cùng khó khăn, thuộc diện hộ nghèo đa chiều. Chồng bà Thanh mất sớm, bản thân một mình nuôi hai con.

“Căn nhà cấp 4 bị hư hỏng nặng, nhưng mẹ con tôi không có khả năng để tu sửa. May nhờ sự hỗ trợ của UBMTTQ huyện với số tiền 40 triệu đồng, tôi mới dám tháo dỡ, sửa lại đảm bảo vững chắc hơn”- bà Thanh chia sẻ.

Trao “cần câu” cho người nghèo

Đặc biệt, UBMTTQ huyện đã nỗ lực kêu gọi nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ tặng bò giống cho 16 hộ dân nghèo. Sau thời gian vận động, nhiều doanh nghiệp nhà hảo tâm đã tìm đến.

Cty Dương Đông Sài Gòn là một ví dụ. Doanh nghiệp này quyết định trích 272 triệu đồng hỗ trợ kinh phí mua 16 con bò giống tặng 16 hộ dân nghèo thuộc huyện Nho Quan.

Ông Hoàng Lương Khôi khẳng định: “Chúng tôi sẽ theo dõi, tiếp tục động viên những gia đình được tặng vật nuôi chịu khó chăm sóc để chiếc “cần câu” này sinh sôi, nảy nở, mang lại giá trị kinh tế cao”.

Trong số những người được nhận bò hỗ trợ, gia đình ông Hoàng Văn Lâm, trú thôn Tiền Phương II, xã Văn Phương, huyện Nho Quan là một gia đình vô cùng khó khăn.

Nhà có 4 nhân khẩu, bản thân vợ ông Lâm bị tàn tật vì thế ông chưa bao giờ dám nghĩ một ngày nào đó, nhà ông sẽ có được món tài sản trị giá lên tới hàng chục triệu đồng. “UBMTTQ huyện Nho Quan thông báo nhà tôi sẽ được hỗ trợ tặng bò giống, đêm đó tôi gần như không ngủ còn hình dung con bò được nhận hình hài ra sao! Thế mà ước mơ lại thành sự thật”- ông Lâm kể.

Cũng cùng cảnh ngộ, gia đình chị Quách Thị Hồng Quế, trú thôn Chợ Rịa, xã Phú Lộc thậm chí còn có hoàn cảnh bi đát hơn. Chồng chị không may vắn số, để lại cho chị hai đứa con thơ dại. Chị Quế nói trong sự xúc động, “Với con bò này, mẹ con tôi như được an ủi phần nào trước nỗi đau mất mát. Tôi sẽ gắng chăm sóc để bò sinh sôi thêm nhiều bê con, giúp cuộc sống của ba mẹ con bớt khó khăn”.

Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, theo ông Hoàng Lương Khôi, trong thời gian tới, UBMTTQ huyện Nho Quan sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng gia đình văn hoá, khu dân cư văn hoá.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc giám sát của UBMTTQ cấp huyện. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng, tăng cường giám sát dân chủ đối với chính quyền cùng cấp...”, ông Hoàng Lương Khôi khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nho Quan (Ninh Bình): Đặc biệt quan tâm đối tượng người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO