Nhớ về Bác

Minh Quân 22/08/2019 07:00

Ngày 30/8, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề “Nhớ về Bác”.

Triển lãm giới thiệu 50 tác phẩm nghệ thuật đa dạng về thể loại: hội họa, đồ họa, điêu khắc, áp phích, cùng nhiều chất liệu khác nhau như: sơn dầu, sơn mài, khắc gỗ, bột màu, màu nước… được 39 họa sĩ, nhà điêu khắc thuộc nhiều thế hệ sáng tác trước và sau khi bản Di chúc thiêng liêng của Bác ra đời.

Đó là hình ảnh, chân dung Bác Hồ với vầng trán cao, ánh mắt sáng, chòm râu bạc, nụ cười hiền được các họa sĩ thể hiện chân thực, dung dị (Chân dung Bác của Trần Văn Cẩn, Bác Hồ của Lê Lam, Hồ Chủ tịch của Nguyễn Thế Vinh, Chân dung Bác Hồ của Song Hỷ).

Hình ảnh vị lãnh tụ vĩ đại với tác phong làm việc khoa học, vừa làm vừa học hỏi, luôn sâu sát với thực tiễn được thể hiện rõ nét (Bác Hồ làm việc ở Việt Bắc của Nguyễn Văn Tỵ, Đêm nay Bác không ngủ của Nguyễn Nghĩa Duyện, Bác đi công tác của Trần Đình Thọ...)...

Theo ông Nguyễn Anh Minh - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam: Triển lãm là tình cảm, là tấm lòng của các nghệ sĩ tạo hình thuộc nhiều thế hệ nhớ về Bác kính yêu với niềm tôn kính nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhớ về Bác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO