Nhọc nhằn sắc đỏ

Hoàng Nam 29/09/2021 06:15

Đêm 30/9, mọi sự chú ý sẽ dồn về sân Old Trafford khi Manchester United buộc phải giành 3 điểm trước đội bóng cực kỳ khó chịu Villarreal. Phong độ của Quỷ đỏ đang đáng thất vọng nhưng họ sẽ buộc phải giành chiến thắng để có thể giúp Huấn luyện viên Solskjaer tiếp tục tại vị.

Ronaldo đã ghi bàn tại Champions League mùa này, nhưng vẫn không thể giúp MU tránh khỏi thất bại 1-2 trên sân Young Boys. Trở về sân nhà, Quỷ đỏ đang hạ quyết tâm giành ba điểm đầu tiên. Nhưng đối thủ của họ là một đội bóng cực kỳ khó chịu Villarreal. MU đã không thắng Villarreal ở 5 lần gần nhất, trong đó có thất bại 8-9 trên chấm luân lưu ở chung kết Europa League mùa trước. Trận đấu với Villarreal đêm nay càng khiến chiếc ghế của Solskjaer nóng hơn bao giờ hết.

Ở lần đụng độ này, Quỷ đỏ khó lòng đòi nợ Tầu ngầm vàng bởi họ đang có phong độ rất bết bát. So với lần gặp nhau gần nhất, Quỷ đỏ đã có nhiều thay đổi. Họ vừa trải qua một mùa Hè sôi nổi khi mang về hàng loạt chữ ký chất lượng. Ở hàng thủ là sự xuất hiện của Varane. Trên hàng công là bản hợp đồng bom tấn Ronaldo. Những tăng cường đáng giá này khiến kỳ vọng đặt vào M.U trong mùa bóng mới là rất lớn.

Tuy nhiên, hơn 1 tháng sau khi mùa giải 2021/22 khởi tranh, Quỷ đỏ đang trở thành nỗi thất vọng lớn. MU đang trải qua quãng thời gian khó khăn khi để thua 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó Quỷ đỏ thất bại ở 2 trận gần nhất với West Ham và Aston Villa. Việc mang về 3 tân binh chất lượng là Cristiano Ronaldo, Raphael Varane và Jadon Sancho tưởng như đã giúp cho MU mạnh mẽ hơn. Nhưng thực tế là họ chỉ thăng hoa trong vài trận trước khi tụt dốc thê thảm. Quỷ đỏ để thua 1-2 trước Young Boys tại trận mở màn Champions League. Sau đó là trận thua 0-1 trước West Ham tại vòng 3 League Cup rồi mới nhất là thất bại 0-1 trên sân nhà trước Aston Villa tại Premier League. Sau 8 trận đầu mùa, MU thắng 4 nhưng hòa 1 và thua tới 3. Đây chắc chắn không phải là thành tích mà các cổ động viên mong muốn.

Phát biểu trên TalkSPORT, cựu tiền đạo Gabriel Agbonlahor của Aston Villa cho rằng MU nên sa thải ông Ole Solskjaer và thay thế bằng Antonio Conte: “Trong trận gặp Aston Villa, MU cần bàn thắng, họ có những Edinson Cavani, Jesse Lingard và Jadon Sancho trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, một số quyết định Solskjaer đã đưa ra là không hợp lý. MU cần sa thải Solskjaer ngay và thay bằng Conte hoặc Zidane để cải thiện phong độ”. Dù sở hữu những ngôi sao kiến tạo nhưng trong 4 trận đấu gần nhất họ vẫn mắc phải một vấn đề tương tự như mùa giải trước, đó là sự thiếu sáng tạo.

Tất cả niềm hy vọng của MU lúc này thêm một lần đặt lên vai Ronaldo. Ronaldo vẫn tiếp tục cho thấy mình là một trong những cầu thủ có sức hút lớn nhất vào thời điểm này. Sau 4 trận lập công đều đặn ở mọi sân chơi, Ronaldo không được đăng ký thi đấu ở Cup liên đoàn nên đã “tịt ngòi” ở trận MU bất ngờ để thua Aston Villa 0-1 ngay trên sân nhà cuối tuần qua. Là cầu thủ rất khắt khe với bản thân, Ronaldo chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để tìm lại cảm giác ghi bàn. Tuy nhiên, anh có đạt được mục đích hay không lại là dấu hỏi lớn.

Thành tích đối đầu trong quá khứ đã chỉ ra rằng, Man United chưa từng giành chiến thắng chiến thắng trước Villarreal sau 5 lần hai đội chạm trán. Đáng chú ý, 4/5 trận đấu trước đây giữa Villarreal và MU đều kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Đội quân của Unai Emery vẫn là đội bóng khó bị đánh bại và ở thời điểm MU không có phong độ cao, họ sẽ khó đòi lại món nợ cách đây nửa năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhọc nhằn sắc đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO