Nhóm cho vay nặng lãi cầm bình gas, dao dọa cảnh sát

26/07/2018 17:41

Khi cảnh sát kiểm tra, thu giữ vật chứng liên quan hoạt động cho vay nặng lãi thì Bắc cùng người thân dùng dao, bình gas… đe doạ.

Nhóm cho vay nặng lãi cầm bình gas, dao dọa cảnh sát

Anh trai Bắc cầm bình chữa cháy đe doạ lực lượng làm nhiệm vụ.

Kiểm tra hành chính căn biệt thự của Nguyễn Huy Bắc (35 tuổi) ở phường An Bình, quận Ninh Kiều hai hôm trước, cảnh sát phát hiện nhiều tang vật, chứng từ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Khi lực lượng chức năng làm thủ tục niêm phong, lập biên bản thu giữ tang vật thì Bắc cùng cha và anh trai có hành vi ngăn cản, kích động, lấy tài liệu cất giấu. Họ cầm dao, bình chữa cháy, bình gas... dọa cho nổ.

Hàng chục cảnh sát 113, đặc nhiệm được huy động tước hung khí, khống chế cả ba cha con.

Nhóm cho vay nặng lãi cầm bình gas, dao dọa cảnh sát - 1

Cảnh sát thu giữ tuýp sắt và roi điện.

Cùng thời điểm, kiểm tra quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, lực lượng chức năng phát hiện nhiều giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi và 6 tuýp sắt.

Quán cà phê này được Bắc giao cho vợ chồng đàn em (cùng 24 tuổi) quản lý. Hàng ngày, cả hai vợ chồng đến nhà Bắc lấy danh sách con nợ đưa cho các đồng phạm thu tiền góp, được trả công 4-9 triệu đồng một người mỗi tháng.

Nhóm cho vay nặng lãi cầm bình gas, dao dọa cảnh sát - 2

Căn biệt thự nơi Bắc sống và điều hành hoạt động "tín dụng đen".

Theo cơ quan điều tra, đường dây cho vay của Bắc không cần tài sản thế chấp chỉ cần giấy CMND, người vay trả gốc và lãi hàng ngày với lãi suất hàng chục phần trăm mỗi tháng. Bắc có hai tiền án về tội Cướp giật tài sản, hai tiền sự về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Công an TP Cần Thơ đang củng cố hồ sơ, xử lý Bắc cùng những người liên quan.

Theo Vn Express

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm cho vay nặng lãi cầm bình gas, dao dọa cảnh sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO