Nhóm công nhân bắt được rắn dài 3 m, nghi là hổ mang chúa

Theo VNE 21/06/2017 15:20

Một con rắn dài khoảng 3 m nghi là hổ mang chúa bị nhóm công nhân ở Nghệ An bắt sống.

Con rắn có độ dài hơn 14 gang tay. (Ảnh: Cắt từ video).

Ngày 21/6, video dài gần nửa phút quay cảnh một nhóm công nhân ở Nghệ An bắt rắn được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhóm người này đã dùng tay để đo chiều dài của con rắn, kết quả đếm được hơn 14 gang tay, tương đương khoảng 3 m.

Nhiều người khi xem video trên đã cho rằng đó là loại rắn hổ mang chúa nằm trong Sách đỏ Việt Nam.

Theo một cán bộ hạt kiểm lâm huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), nhóm công nhân này có thể là những người đang tham gia xây dựng nhà máy thủy điện ở biên giới Việt Nam - Lào; con rắn họ bắt được ở gần lán trại vào ngày 20/6.

Vị cán bộ kiểm lâm nói, với hình ảnh qua video thì khó xác định chắc chắn đó là rắn hổ mang chúa, tuy nhiên đơn vị đã cử người đi vào khu vực lán trại của nhóm công nhân để tìm hiểu thông tin.

"Nếu xác định đúng có việc bắt được con rắn trong sách đỏ thì chúng tôi sẽ vận động người dân thả nó về rừng", cán bộ kiểm lâm nói.

Rắn hổ mang chúa phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa ghi nhận được trong tự nhiên là 7 m...

Rắn hổ mang chúa là loài bị đe dọa tuyệt chủng ở mức nguy cấp, quý hiếm nhóm IB quy định tại Nghị định 32/2006 của Chính phủ, hiện còn rất ít ngoài tự nhiên do bị săn bắt và buôn bán trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm công nhân bắt được rắn dài 3 m, nghi là hổ mang chúa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO