Nhóm Hacker tài khoản Facebook sa lưới

Xuân Ngọc 18/08/2020 00:21

Lập tài khoản facebook ảo để chiếm quyền kiểm soát tài khoản thật rồi lừa đảo, 2 đối tượng Hoàng Xuân Cao và Lê Văn Duẫn đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người dùng mạng xã hội.

Hai đối tượng Hoàng Xuân Cao và Lê Văn Duẫn tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Ngày 18/8, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Hoàng Xuân Cao ( 20 tuổi ) và Lê Văn Duẫn (19 tuổi, cùng trú tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng đầu tháng 3/2020, Hoàng Xuân Cao, vốn am hiểu về công nghệ thông tin đã câu kết cùng bạn là Lê Văn Duẫn tạo ra các trang web ảo nhằm mục đích thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook.

Theo cơ quan điều tra, Cao và Duẫn đã dùng các tài khoản Facebook ảo gửi lời mời kết bạn tới nhiều người. Sau đó, Cao yêu cầu nạn nhân truy cập vào website giả của những cuộc thi như “Giọng ải giọng ai”, “Giọng hát Việt nhí”, “Biệt tài tí hon”… rồi nhờ bình chọn theo mã số mà Cao yêu cầu. Khi bị hại nhấp vào đường link, đối tượng Hoàng Xuân Cao sẽ lấy cắp thông tin người dùng và đổi mật khẩu để chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản Facebook của người đó.

Cũng theo bị hại P.T.D. (35 tuổi, trú tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), Cao đã lừa và chiếm quyền kiểm soát tài khoản của chị D. sau đó các đối tượng nhắn tin cho một người bạn của chị này nhờ chuyển khoản 3 triệu với mục đích “trả tiền hàng”. Nhầm tưởng đó là chị D mượn tiền, bạn của chị D. đã gửi tiền vào tài khoản mà Cao chỉ định.

Tuy nhiên, cơ quan Công an cho biết, số tiền lừa đảo được không chuyển trực tiếp về tài khoản của đối tượng Cao mà được chuyển hóa qua tài khoản nhân vật game trong trò chơi Gamvip của đối tượng. Sau đó, Cao đăng nhập vào tài khoản Gamvip và thực hiện giao dịch rút tiền thì tiền được đại lý Gamevip trả qua tài khoản ngân hàng Agribank, từ đó Cao rút ra tiêu xài cá nhân.

Bằng thủ đoạn như vậy, từ đầu tháng 3/2020 đến khi bị bắt, hai đối tượng Cao và Duẫn đã tạo ra khoảng 30 tài khoản trên Gamvip, lừa đảo của nhiều người dùng mạng xã hội trên cả nước với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm Hacker tài khoản Facebook sa lưới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO