Nhóm 'ngũ long du ký' rơi nước mắt kể về hoàn cảnh của nghệ sĩ khó khăn

Vân Vân 19/07/2022 07:51

Góp mặt trong chương trình “Gõ cửa trái tim”, nhóm “Ngũ long du ký” – gồm Phi Phụng, Phương Dung và Thụy Mười đã mang đến nhiều câu chuyện cảm xúc xoay quanh mảnh đời của những nghệ sĩ khó khăn khiến khán giả xót xa.

Thành viên nhóm "Ngũ long du ký" hội ngộ trong chương trình "Gõ cửa trái tim".

Làng giải trí trong mắt khán giả vẫn luôn bị nhìn nhận như một môi trường hỗn độn, thật giả khó phân. Tình bạn trong giới giải trí cũng bị đánh giá là không tồn tại hoặc chỉ tồn tại vì lợi ích chung về danh tiếng và tiền bạc. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều hội bạn - những người nổi tiếng đã trải qua hàng thập kỷ cùng nhau vượt qua mọi thăng trầm trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống. Và hội bạn của Phi Phụng, Phương Dung cùng Thụy Mười là minh chứng rõ rệt nhất.

Không chỉ đồng hành với nhau trong sự nghiệp, Phi Phụng, Phương Dung và Thụy Mười còn là những người bạn thân thiết ngoài đời trong suốt hàng chục năm.

Mới đây, thành viên nhóm “Ngũ long du ký” có dịp hội ngộ cùng nhau trong chương trình “Gõ cửa trái tim”, tại đây, họ đã có những chia sẻ về nghề, về vai diễn và những câu chuyện trên hành trình thiện nguyện của mình.

Tình bạn khắng khít của các nghệ sĩ cũng được thể hiện rõ rệt thông qua kênh Youtube chung mang tên “Ngũ Long du ký”.

Bên cạnh gắn bó với nhau trong công việc, tình bạn khắng khít của các nghệ sĩ cũng được thể hiện rõ thông qua kênh Youtube chung mang tên “Ngũ Long du ký”. Ngoài Phi Phụng, Phương Dung và Thụy Mười, “Ngũ Long du ký” còn có sự tham gia của Hoa Hậu Diễm Hương cùng “cô đào” lô tô Năm Chà.

Ban đầu, “Ngũ Long du ký” được lập ra với mục đích chia sẻ những câu chuyện vui nhộn trong hậu trường cùng những chuyến đi trải nghiệm của nhóm. Sau này, nhóm đã phát triển thêm chương trình thiện nguyện nhằm giúp đỡ những mảnh đời nghệ sĩ khó khăn mang tên “Thương đời gạo chợ nước sông”.

Nghệ sĩ Phi Phụng rưng rưng nước mắt khi nhắc đến di nguyện của cố nghệ sĩ Hoàng Lan.

Kể về hành trình đến với những mảnh đời nghệ sĩ khó khăn, cả Phi Phụng, Phương Dung cùng Thụy Mười đều không khỏi xúc động.

“Nghệ sĩ gắn bó với nhóm nhất là Hoàng Lan, và câu chuyện tôi nhớ nhất cũng là câu chuyện đến giúp đỡ Hoàng Lan. Sau khi Hoàng Lan mất, người nhà lo hậu sự xong còn bao nhiêu tiền cũng gửi lại nhóm để chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn khác” - Nghệ sĩ Phi Phụng rưng rưng nước mắt khi nhắc đến di nguyện của cố nghệ sĩ Hoàng Lan.

Nghệ sĩ Phương Dung không dấu nổi xúc cảm vì hoàn cảnh của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh.

Trong khi đó, nghệ sĩ Phương Dung không dấu nổi xúc cảm vì hoàn cảnh của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh: “Cô Hoa Mỹ Hạnh từng là nữ đào chính của đoàn cải lương tỉnh ngày xưa mà bây giờ, bữa ăn của cô là ăn cơm với muối tôm. Mà cô nói là nhiều khi đi ngang qua nhìn thấy, thèm một tô hủ tiếu gõ cũng không có tiền ăn”.

Thụy Mười nghẹn ngào nhắc về hoàn cảnh của Trang Thanh Xuân.

Nói về nghệ sĩ Trang Thanh Xuân, Thụy Mười nghẹn ngào chia sẻ: “Một đào chính từng hát với những tên tuổi rất lớn nhưng nay phải đi bán vé số”.

Các nghệ sĩ cho biết thêm, toàn bộ số tiền giúp đỡ những phận đời nghệ sĩ khó khăn đều được trích từ doanh thu của kênh Youtube “Ngũ Long du ký”. Ngoài ra, nhóm không kêu gọi hay quyên góp trên mạng xã hội. Khi mạnh thường quân ngỏ lời muốn hỗ trợ, nhóm sẽ cung cấp thông tin liên lạc của các nghệ sĩ khó khăn để mạnh thường quân chủ động liên hệ và trực tiếp giúp đỡ.

Ngoài những câu chuyện đầy cảm xúc xoay quanh chương trình “Thương đời gạo chợ nước sông”, các nghệ sĩ còn có dịp ôn lại những kỷ niệm tràn ngập tiếng cười trong quá trình thực hiện chương trình “Ngũ Long du ký”. “Đó là những kỷ niệm rất đẹp mà nhóm sẽ không bao giờ quên được” - các nghệ sĩ tâm sự.

Khác với sự bon chen thường thấy trong giới Showbiz, thành viên nhóm “ngũ long du ký” tiết lộ cả ba thường xuyên nhường show cho nhau.

Khác với sự bon chen thường thấy trong giới Showbiz, thành viên nhóm “ngũ long du ký” tiết lộ cả ba thường xuyên nhường show cho nhau và luôn sẵn sàng giới thiệu nhau các dự án phim ảnh. Thậm chí, các nghệ sĩ còn thoải mái “đòi lại” show sau khi đã nhường.

“Có nhiều khi vui lắm. Tôi kẹt lịch nên giới thiệu show cho chị Phi Phụng. Nhưng sau khi xem lại lịch thấy rảnh thì lại gọi điện cho chị Phi Phụng nói rằng: “Ê bà Phụng, bà trả lại show cho tui nha. Tui rảnh”. Chuyện đó rất bình thường” - Nghệ sĩ Phương Dung hài hước cho biết.

“Ngũ long du ký” có thể xem là nhóm nghệ sĩ làm YouTube độc đáo của showbiz Việt. Họ không làm vì bản thân, vì danh tiếng hay lợi nhuận mà vì cộng đồng, tình nghệ sĩ. Chính vì thế, nhóm đã góp phần tạo nên sự gắn kết giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ, nghệ sĩ với khán giả và đặc biệt lan tỏa lòng trắc ẩn đến các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm 'ngũ long du ký' rơi nước mắt kể về hoàn cảnh của nghệ sĩ khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO