Nhóm phụ nữ ngày ngày đi dọc bãi biển An Bàng thu gom rác

Tấn Thành- Chí Đại 08/03/2018 14:02

Những năm qua, một nhóm phụ nữ đi dọc bãi biển An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam để dọn vệ sinh đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân địa phương và du khách.

Nhóm phụ nữ ngày ngày đi dọc bãi biển An Bàng thu gom rác

Các chị em đang dọn vệ sinh ở bãi biển An Bàng, TP Hội An.

Hàng ngày, vào khoảng 4h sáng, một nhóm chị em phụ nữ khoảng 10 người, tay cầm bao và một số dụng cụ khác đi dọc bãi biển An Bàng, TP Hội An dài gần 4 km để thu gom các loại rác từ biển dạt vào bờ và rác từ thức ăn của du khách bỏ lại.

Đặc biệt, vào các ngày lễ, Tết Nguyên đán lượng khách du đến tắm biển đông nên lượng rác thải xả ra nhiều. Vì vậy, các chị em phải làm luôn cả buổi tối mới thu gom rác xong.

Bà Nguyễn Thị Thôn, thành viên tổ nhặt rác, trú phường Cẩm An, TP Hội An nói: “Tôi và các em chị em trong nhóm dọn vệ sinh hàng ngày, tay cầm các dụng cụ đi dọc ra bãi biển An Bàng để thu gom các loại rác thải nằm trên bãi biển. Tuy nhiên, công việc thu gom rác rất nhẹ nhàng, nhưng đòi hỏi người dọn vệ sinh phải chịu khó”.

Nhóm phụ nữ ngày ngày đi dọc bãi biển An Bàng thu gom rác - 1

Công việc của các chị thường bắt đầu từ 4h sáng.

Theo bà Thôn, các chị em trong nhóm đều rất tận tình với công việc. Nhờ vậy, mà bãi biển An Bàng trở nên sạch đẹp và thu hút các du khách đến tắm biển. Đồng thời, cũng giúp cho các chị em trong nhóm dọn vệ sinh có thêm nguồn thu nhập.

Nhóm phụ nữ ngày ngày đi dọc bãi biển An Bàng thu gom rác - 2

Nhóm cùng phân phân loại rác trước khi chất lên xe.

Bà Nguyễn Thị Hường, một người dân sinh sống gần bãi biển An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An cho biết: “Tôi thấy hàng ngày vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều khoảng 16h, một nhóm phụ nữ mang theo các dụng cụ đi dọn vệ sinh làm sạch bãi biển An Bàng. Đã làm cho bãi biển An Bàng không còn có rác thải và thu hút nhiều du khách đến tắm biển, vui chơi ở đây. Việc làm của các chị được tôi và nhiều người dân sinh sống ở gần bãi biển này, quý mến”.

Qua trao đổi với bà Nguyễn Thị Xuân Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Cẩm An, TP Hội An cho biết: Tổ dọn vệ sinh bãi biển An Bàng do UBND phường Cẩm An thành lập đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân địa phương và du khách.

“Các chị không những dọn vệ sinh ở bãi biển mà còn dọn dẹp vệ sinh tuyến đường Lạc Long Quân và đường Hai Bà Trưng đoạn từ cầu An Bàng xuống đến bờ biển. Sau khi thu gom rác xong, các chị tiến hành phân loại và đưa lên xe thu gom chuyển đến bãi đổ. Trung bình, mỗi chị được lãnh đạo địa phương trả 3,5 triệu đồng tiền lương/1 tháng”, bà Liên cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm phụ nữ ngày ngày đi dọc bãi biển An Bàng thu gom rác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO