Nhộn nhịp không khí lao động sau Tết

Minh Phương 23/02/2018 05:00

Mặc dù vẫn còn không khí Tết, song nhìn chung tại các công ty, doanh nghiệp ở khắp nơi trên cả nước đã vào guồng làm việc hết sức khẩn trương. Nhiều chủ doanh nghiệp cho biết, tâm lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi” đã hoàn toàn được loại bỏ.

Nhộn nhịp không khí lao động sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp có nhiều chính sách đãi ngộ, tiền lương, tiền thưởng thu hút người lao động nên công nhân hứng khởi trở lại làm việc

Rộn ràng khai xuân

Số liệu thống kê cho biết, trong 1 năm, nước ta có khoảng 8.000 lễ hội lớn nhỏ, trải dài trong tất cả 12 tháng. Trong đó, tháng Giêng là tháng có nhiều lễ hội nhất. Có lẽ chính vì vậy, tiềm thức của nhiều người dân vẫn cho rằng “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”. Tuy nhiên, khảo sát tại nhiều DN ở các địa phương cho thấy, không khí lao động đã được khởi động ngay từ ngày 5 Tết.

Tại Hà Nội, không ít DN đã khai Xuân từ rất sớm. Theo đó, tại Công ty CP Hà Yến (Hà Nội) lễ khai Xuân đã được tổ chức với không khí nhộn nhịp, hào hứng ngay từ ngày 20/2 (tức ngày mùng 5 Tết). Chia sẻ của lãnh đạo Công ty Hà Yến cho biết, năm nay, công ty tổ chức khai Xuân sớm hơn mọi năm, dự báo 2018 sẽ là một năm sôi nổi và bận rộn, một phần là do sản lượng đơn hàng sản xuất, xuất khẩu dự kiến tăng 70% so với năm 2017.

Ngay trong ngày đầu ra quân, 100% cán bộ công nhân viên của công ty Hà Yến đã có mặt đầy đủ, hăng hái bắt tay vào sản xuất những sản phẩm đầu tiên trong năm mới để chuẩn bị cho 6 đơn hàng trong tháng đầu năm 2018, bao gồm 4 đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản và 2 đơn hàng xuất cho dự án khách sạn, resort trong nước. Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Hà Yến cho biết, tiếp nối những thành quả của năm 2017, năm 2018 sẽ là một năm đầy hứa hẹn với công ty Hà Yến. Chiến lược phát triển trong năm 2018 của công ty là tập trung vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh bằng các hoạt động đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên, đầu tư trang thiết bị máy móc.
Nhiều DN nhỏ và vừa trên địa bàn Hà Nội cũng đã bắt tay vào làm việc ngay từ ngày 21/2 (tức ngày mùng 6 Tết). Ông Nguyễn Minh Hưng, Giám đốc công ty chuyên sản xuất vật liệu xây dựng ở Hà Đông (Hà Nội) cho hay, công ty của ông là công ty siêu nhỏ, chỉ có khoảng 15 công nhân nhưng tinh thần làm việc cũng đã bắt nhịp ngay những ngày đầu năm mới. Ngay sau buổi khai Xuân, phát lì xì cho công nhân, anh em đã bắt tay vào làm việc với mong muốn năm 2018 sẽ là năm thành công của công ty.

Nhộn nhịp không khí lao động sau Tết - 1

Nhiều DN đã bắt tay vào sản xuất ngay từ mùng 5 Tết

95% lao động đã trở lại làm việc

Không chỉ tại Hà Nội, không khí lao động trong những ngày sau Tết đã nhộn nhịp ở nhiều địa phương trên cả nước. Tại Thái Nguyên, theo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, đến ngày 21/2 (mùng 6 Tết) hầu hết DN trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động bình thường. Tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc sau Tết đạt trên 95%, cao hơn khoảng 5% so với năm ngoái, không có dấu hiệu người lao động “nhảy việc” sau Tết như một số năm trước. Tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, DN sử dụng nhiều lao động nhất trong các khu công nghiệp với trên 67 nghìn lao động, từ mùng 6 Tết, 98% công nhân đã quay trở lại làm việc ổn định.

Tại Quảng Ninh, không phải đợi đến hết Tết, nhiều DN tại địa phương này đã làm việc ngay từ trong Tết. Theo lãnh đạo Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV), đúng 17h 30 phút ngày 16/2 (tức mùng 1 Tết Mậu Tuất), tại cảng Cẩm Phả (Quảng Ninh), Công ty kho vận cảng Cẩm Phả và Công ty Tuyển than Cửa Ông thuộc Tập đoàn đã tổ chức rót tấn than đầu tiên xuống hai tàu vào “xông cảng” đầu năm mới theo hợp đồng tiêu thụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

Theo đó, hai tàu vào “xông cảng” năm mới tại Cảng Cẩm Phả là tàu YUN QIAN nhận 8.000 tấn than cám 3C.1 xuất khẩu cho thị trường Malaysia và tàu Việt Thuận 235.03 nhận 24.000 tấn than cám 6a.1 cung cấp cho nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Từ đầu năm 2018 đến nay, Công ty kho vận và cảng Cẩm Phả đã tiêu thụ hơn 1 triệu 568.000 tấn than, trong đó tiêu thụ nội địa 1,5 triệu tấn, xuất khẩu hơn 68.000 tấn.

Có thể thấy, khác với mọi năm, không khí lao động đã trở lại nhộn nhịp ngay sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, hứa hẹn một năm 2018 với nhiều thành quả kinh tế tốt đẹp. Điều này cho thấy môi trường kinh doanh đã sáng hơn, tạo động lực kinh doanh, tâm lý phấn khởi sản xuất cho cộng đồng DN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhộn nhịp không khí lao động sau Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO