Nhộn nhịp thị trường bất động sản TP HCM

Thanh Giang 09/09/2015 14:10

Chưa bao giờ thị trường bất động sản (BĐS) khu Đông TP HCM lại trở nên nóng như những ngày gần đây. Hàng loạt dự án nhà ở và khu dân cư lớn - nhỏ thi nhau hình thành, thúc đẩy khu Đông phát triển nhanh, thậm chí có những địa điểm cảm tưởng như có sự thay đổi diện mạo theo từng tuần.

Nhộn nhịp thị trường bất động sản TP HCM

Đất nền quận 9 nở rộ mở bán. Ảnh:S. Xanh.

Theo thống kê của Savills Việt Nam, hơn 20.000 nhà ở mới tung ra thị trường thì khu đông đã chiếm 50%. Trong đó, khu đông đã công bố tung ra thị trường 10.191 căn chung cư, nhà phố và biệt thự. Theo nhận định của giới đầu tư BĐS, chưa bao giờ thị trường khu đông TP HCM trở nên nóng như hiện nay. Hàng loạt dự án nhà ở và khu dân cư lớn nhỏ thi nhau hình thành.

Ghi nhận thực tế cho thấy, có Vinhomes Cen tral Park, Jamona Home Resort, Villa Park… Nhưng đình đám của thị trường BĐS khu đông phải kể đến sự xuất hiện của dự án Vinhomes Cen tral Park với dịch vụ 5 sao đẳng cấp của tập đoàn VinGroup. Kế đến là dự án nhà ở nghỉ dưỡng cao cấp Jamona Home Resort rộng hơn 9 ha (tại quận Thủ Đức) do Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương tín đầu tư. Jamona Home Resort với 3.000m2 khoảng xanh cùng 238 biệt thự nghỉ dưỡng ven sông nhanh chóng thu hút sự quan tâm của thị trường…

Dự báo, vài năm tới khu đông chính thức được “thay áo” mới và trở thành đô thị sầm uất. Lý giải điều này các chuyên gia BĐS cho biết, hạ tầng giao thông phát triển luôn tạo thế và lực cho việc hình thành đô thị đông đúc. Theo đó, việc khởi công xây dựng tuyến Metro, cầu Sài Gòn 2, cao tốc TP HCM - Long Thành – Dầu Giây cùng tuyến vành đai 2, 3 và 4 đang trở thành điều kiện tốt cho khu đông thành phố phát triển nhanh.

Thị trường BĐS tại khu đông đang được xem là điểm mới bừng sáng của thành phố. Ngoài các dự án nhà ở, nghỉ dưỡng cao cấp thị trường đất nền tại đây cũng đang dậy sóng. Nếu như, quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức, quận 2 tập trung phát triển nhiều về chung cư thì quận 9 đang rộ lên với quy mô đất nền.

Ghi nhận, thị trường BĐS phân khúc đất nền trên địa bàn quận 9 có cả 100 dự án lớn - nhỏ. Trong đó có nhiều dự án đất nền tầm trung với lượng dân cư tương đối nhiều như: An Thiên Lý, Đông Tăng Long, Thiên Niên Kỷ… Ngoài ra, thị trường xuất hiện loại hình đất nền có diện tích nhỏ từ 50m2 trở lên để bán cho người thu nhập trung bình và thu nhập thấp. Theo đó, các dự án này tập trung chủ yếu tại các tuyến đường Lã Xuân Oai, Võ Văn Hát, Lò Lu, Nguyễn Văn Tăng, Nguyễn Duy Trinh…

Đơn cử, Công ty BĐS Nam Khang mới mở bán 115 nền đất có diện tích trên 50m2. Bà Lê Thị Tuyết Mai, nhân viên Công ty cho biết: “Sau gần 2 tháng mở bán dự án thị trường tiêu thụ đã khoảng 60% sản phẩm. Với mức giá khoảng 12 triệu đồng/m2, vì vậy đây là dòng sản phẩm dành cho người có thu nhập trung bình và có nhu cầu thật về nhà ở”.

Nói về điều kiện phát triển BĐS của quận 9, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty tư vấn BĐS quốc tế CBRE cho hay, ngoài hạ tầng giao thông hoàn thiện quận 9 còn có lượng đất sạch khá dồi dào. Xuất phát từ tiềm năng phát triển lớn dựa trên cơ sở hạ tầng giao thông nên thị trường BĐS tại khu đông dần dần thu hút dân nhiều hơn. Đây cũng chính là lý do mà giá nhà đất tại khu vực này đang được đẩy lên từ 3 – 10%, hiện giá đất nền tại quận 9 đang ở mức trên 12 triệu đồng/m2.

Mặc dù, phát triển thị trường BĐS đến khu đông hoàn toàn chính đáng nhằm thực hiện kế hoạch giãn dân ra ngoại thành song dựa trên tình hình quy hoạch thực tiễn, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM có phần băn khoăn. Theo ông Châu, nếu thành phố và quận - huyện không định hướng lại và có biện pháp phù hợp thì không tránh được tình trạng mở rộng đô thị theo kiểu “vết dầu loang” - kiểu phát triển không phù hợp với quy hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhộn nhịp thị trường bất động sản TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO