Nhu cầu sử dụng hàng Việt ngày càng cao

Quốc Trung - Tuấn Quang 21/11/2016 09:35

Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Cần Thơ vừa có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận Ninh Kiều và một số sở, ngành về kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nhu cầu sử dụng hàng Việt ngày càng cao

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Trần Thanh Mẫn kiểm tra việc đưa hang Việt vào siêu thị Co-opmart Cần Thơ.

Theo bà Ngô Thị Kim Oanh, Phó chủ tịch UBMTTQ quận Ninh Kiều: Là cơ quan thường trực BCĐ cuộc vận động, UBMTTQ quận đã chủ động triển khai cuộc vận động, tổ chức tuyên truyền đến các tổ chức thành viên trong BCĐ các cấp, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới,đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”; đưa nội dung cuộc vận động vào lớp tập huấn cho cán bộ Mặt trận cơ sở; thường xuyên nhắc nhở trong hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên cùng phối hợp tổ chức tuyên truyền và tổ chức các hoạt động như: Hội thi “Người tiêu dùng thông thái”; phối hợp với Co.op Mart tổ chức 4 đợt bán hàng giảm giá từ 10 đến 30%, mỗi đợt 3 tuần để kích thích nhu cầu mua sắm hàng Việt của người tiêu dùng;…

Hệ thống chính quyền của quận Ninh Kiều cũng hưởng ứng cuộc vận động thông qua công tác cấp phép kinh doanh được thực hiện đơn giản hoá thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí và thời gian cho các doanh nghiệp.

Về phía các doanh nghiệp, nhà sản xuất, dịch vụ cũng đã nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm đối với sản phẩm hàng hoá, dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp thực hiện các giải pháp để nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, tổ chức các đợt bán hàng Việt khuyến mãi, giảm giá thành sản phẩm để thu hút người tiêu dùng.

Ông Đỗ Thanh Thảo, Phó Bí thư huyện ủy Vĩnh Thạnh cho biết: Công tác tuyên truyền Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam kết hợp với xây dựng, nhân rộng những mô hình hiệu quả trong nhân dân đã tạo chuyển biến trong nhận thức đối với người tiêu dùng.

Cùng với đó, tỷ lệ sử dụng thuốc sản xuất trong nước cũng tăng cao, tổng số tiền mua thuốc tại các cơ sở điều trị trong năm 2015 đều đạt trên 50%, trong đó Bệnh viện đa khoa thành phố đạt 51%, bệnh viện tuyến quận, huyện đạt trên 73%.

Từ năm 2013 đến nay, trên địa bàn TP, các cơ sở y tế dùng thuốc Việt Nam đều đạt trên 50% cho thấy ngành y tế Cần Thơ đã thực hiện khá tốt “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Đảng ủy khối doanh nghiệp cho biết: Những năm qua, có 100% các cấp ủy đảng thực hiện nghiêm việc mua sắm vật tư, thiết bị hàng Việt sản xuất. Nhiều doanh nghiệp chủ động đưa hàng về nông thôn, đặc biệt là các chương trình giảm giá, bình ổn giá cho các hộ nghèo, vùng sâu vùng xa, phiên chợ Thanh niên công nhân, hội chợ bán hàng Việt...

Tuy nhiên một số ý kiến cũng cho rằng, hiện vẫn còn tình trạng người dân e dè về chất lượng một số mặt hàngViệt xuất phát từ một số ít doanh nghiệp làm ăn gian dối. Do đó các doanh nghiệp chân chính cần hành động mạnh mẽ hơn trong công tác vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhu cầu sử dụng hàng Việt ngày càng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO