‘Như hoa mùa xuân’

M.Sơn 02/03/2019 07:51

Là chủ đề hoạt động tháng 3 được tổ chức từ ngày 1 - 31/3, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

‘Như hoa mùa xuân’

Chương trình gồm các hoạt động như giới thiệu về biển đảo Tổ quốc đến du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ qua hệ thống âm thanh, hình ảnh, hiện vật, phim tài liệu phong phú, hấp dẫn; giới thiệu không gian 21 phiến đá chủ quyền quần đảo Trường Sa; Cột mốc chủ quyền thu nhỏ cùng với nhiều hiện vật của chiến sĩ, nhà báo… về Trường Sa và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Ngoài ra còn có hoạt động chuyên đề như tái hiện Lễ Trỉa hạt của các dân tộc Tây Nguyên tại không gian làng dân tộc Ê Đê đến làng dân tộc Xơ Đăng. Bên cạnh đó là các hoạt động giới thiệu về người phụ nữ, về hạnh phúc gia đình, dân tộc về thế hệ trẻ nhân các ngày kỷ niệm, ngày lễ của tháng; hoạt động hàng ngày, cuối tuần, hội xuân, chương trình du lịch trải nghiệm, giới thiệu làm bánh, gói bánh phục vụ du khách, trò chơi dân gian; hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm và chùa Pháp Ấn;... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “Ngôi nhà chung”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Như hoa mùa xuân’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO