Những biện pháp 'mạnh' của TP HCM áp dụng từ ngày 23/8

NAM PHONG 22/08/2021 20:54

TP HCM yêu cầu tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian giãn cách.

Tối 22/8, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong ký ban hành Chỉ thị số 11 về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Trong đó đưa ra 8 biện pháp cụ thể yêu cầu các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện và các doanh nghiệp thực hiện triệt để, nghiêm ngặt.

Phải chăm lo chu đáo cho dân

Chỉ thị 11 yêu cầu “thực hiện xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn, mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng, chống dịch”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch để kêu gọi, vận động, giải thích, thuyết phục, hướng dẫn, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở đó”, trong đó lấy người dân là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch.

Đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khoẻ cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng.

UBND TP Thủ Đức và quận, huyện ra quyết định về thực hiện giãn cách xã hội triệt để, nghiêm ngặt, tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng chống, dịch Covid-19 trên địa bàn 312 phường, xã, thị trấn, giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở tư pháp hướng dẫn thực hiện.

Thành lập tổ công tác đặc biệt tại các xã, phường, thị trấn để thực hiện kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt giãn cách xã hội; đi chợ thay cho người dân, thực hiện an sinh xã hội.

Tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian giãn cách.

Thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội; hỗ trợ bổ sung đầy đủ cho các đối tượng còn thiếu gói hỗ trợ an sinh số 2, thực hiện các biện pháp hỗ trợ chủ nhà trọ (miễn, giảm điện nước); chuẩn bị 2 triệu túi an sinh, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn; chuẩn bị các suất ăn dinh dưỡng cung cấp cho các trường hợp F0 có hoàn cảnh khó khăn; giao Sở Lao động - Thương binh xã hội phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức thực hiện.

Khống chế dịch, hạn chế tử vong

Thần tốc xét nghiệm diện rộng toàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội để phát hiện sớm nhất các trường hợp F0 kịp thời ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, tổ chức các hình thức tiêm vaccine phù hợp với các khu phong toả, chung cư với thời gian linh hoạt; các đội tiêm chủng vaccine phải được trang bị đầy đủ trang thiết bị, quần áo bảo hộ.

Thành lập thêm 400 Trạm y tế lưu động; được trang bị các túi thuốc, 3-5 bình oxy, máy đo SpO2, dụng cụ xét nghiệm.

Không để thiếu hàng hoá cung ứng

Chỉ thị nêu rõ đảm bảo cung ứng hàng hoá, lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân trong thời gian giãn cách với tinh thần không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc.

Tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp, chỉ được tiếp tục hoạt động nếu đảm bảo các yêu cầu về chống dịch (Kế hoạch 2715/KH-UBND ngày 21/8/2021).

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo thống nhất, kịp thời, chính xác, hướng dẫn, động viên người dân biết, hiểu, tin tưởng, chia sẻ và tự giác thực hiện giãn cách cũng như phòng, chống dịch bệnh. Phản bác các thông tin sai trái, xấu độc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những biện pháp 'mạnh' của TP HCM áp dụng từ ngày 23/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO