Những cách giải tỏa căng thẳng trong dịp Tết này

Văn Phong 02/02/2021 14:00

Cuối năm cũng là lúc chúng ta cảm thấy căng thẳng, ai ai cũng bị lôi cuốn vào guồng quay hối hả, thật khó để chu toàn việc công ty, trọn vẹn việc gia đình. Nếu cứ để tình trạng này diễn ra hàng ngày sẽ không tốt chút nào. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn giải tỏa căng thẳng, áp lực công việc và cuộc sống vào những ngày cuối năm hiệu quả.

Thời gian luôn là nỗi ám ảnh của chúng ta, có khá nhiều công việc mà chúng ta không thể thực hiện được trong một khoảng thời gian rất ngắn, đặc biệt là những ngày cuối năm thì số lượng công việc nhân lên đáng kể, chính vì vậy mà chúng ta sẽ thường cảm thấy bị căng thẳng. Do đó, nếu như bạn không đủ thời gian cũng như năng lượng trong ngày để dành cho tất cả mọi thứ, bạn hãy lên lịch các công việc cần giải quyết, tập trung ưu tiên cho việc quan trọng nhất.

Hãy tập trung ưu tiên cho công việc quan trọng nhất
Hãy tập trung ưu tiên cho công việc quan trọng nhất.

Hãy tạo một không gian cho ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên. Việc ngắm nhìn hay chăm sóc một chậu cây cảnh, bể cá cảnh trong căn nhà cũng là một cách giảm căng thẳng rất hiệu quả.

Làm những việc mà mình yêu thích mới sẽ luôn khiến bạn vui nhiều hơn là mệt, chẳng hạn như vẽ tranh, làm đồ handmade, dọn dẹp nhà cửa… những công việc này sẽ giúp bạn tạm quên đi những lo lắng và không lười biếng ngồi ì một chỗ.

Dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa để đón Tết
Dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa để đón Tết.

Đôi khi chúng ta thường bị cuốn vào công việc nhiều quá, mà vô tình bỏ quên niềm vui mỗi ngày được ở bên cạnh gia đình, những người thân thương. Tết này không di chuyển đi đâu, ở yên trong nhà cùng với gia đình, người thân yêu cũng là một điều thú vị. Hãy cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc tươi vui và trân trọng từng phút giây bên họ bạn sẽ giảm được căng thẳng.

Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho sức khỏe thể chất và là một trong những cách hiệu quả để giảm căng thẳng, lo lắng. Bạn nên chọn các bài thể dục nhẹ và vừa như yoga, chạy bộ… trong vòng từ 30 – 60 phút/ngày.

Dành thời gian cho những người thân yêu
Dành thời gian cho những người thân yêu.

Theo một số nghiên cứu thì chiết xuất EGCG từ lá trà sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, giải nhiệt và khiến cho cơ thể cảm thấy sảng khoái. Những năm gần đây, có một loại nước uống được khá nhiều bạn trẻ yêu thích chính là Trà Xanh Không Độ đóng chai.

Được chiết xuất từ những đọt trà xanh Thái Nguyên, Trà Xanh Không Độ mang hương vị tươi mát, sảng khoái và lại rất dễ uống, phù hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đặc biệt, giữ lại hàm lượng EGCG từ lá trà sẽ làm dịu đi những căng thẳng trong ngày giáp Tết. Hơn nữa trong thành phần Trà Xanh Không Độ có bổ sung vitamin C sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng cơ thể mỗi ngày.

Uống Trà Xanh Không Độ để xua tan căng thẳng
Uống Trà Xanh Không Độ để xua tan căng thẳng.

Với công nghệ hiện đại như ngày nay, bạn không cần phải vất vả ra đường hay đi đâu xa tìm kiếm, chỉ cần lướt trên các trang bán hàng trực tuyến là có thể mua ngay được Trà Xanh Không Độ và shiper tận nhà và bạn chỉ việc bỏ ngăn mát tủ lạnh để khi nào khát là có thể sử dụng ngay.

Tết cũng là thời gian rảnh, đặc biệt năm nay với việc hạn chế việc đi ra đường, bạn nên tận hưởng một bộ phim, MV ca nhạc hoặc đọc sách. Đây thực sự là một sự lựa chọn thư giãn trọn vẹn. Những bộ phim hài hước và vui vẻ sẽ giúp xả stress rất hiệu quả. Hãy thử tưởng tượng vừa ngồi xem một bộ phim hay, nhấm nháp chút mứt Tết và uống thêm chai Trà Xanh Không Độ vị chanh thì còn gì thú vị bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cách giải tỏa căng thẳng trong dịp Tết này

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO