Những căn biệt thự cũ mặt tiền cực 'khủng' trong 600 căn Hà Nội chủ trương bán

21/04/2022 15:05

Hà Nội đã tạm dừng bán 600 căn biệt thự cũ xây dựng trước năm 1954 để tiến hành rà soát tổng thể. Trong số đó, rất nhiều căn biệt thự có mặt tiền khủng, tuy nhiên đã xuống cấp nghiêm trọng.

Căn biệt thự số 48 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) đang xuống cấp nặng nề. Hiện bên trong căn nhà không có người ở, xung quanh được quây kín bằng tôn.
Căn biệt thự nằm ngay cận kề ngã tư Trần Hưng Đạo - Hàng Bài, một trong những mặt tiền đắt đỏ nhất khu vực trung tâm.
Những mảng tường bong tróc, ố vàng là điều dễ dàng nhận thấy ở căn biệt thự cũ này.
Phần mái của biệt thự đã bị hư hỏng nặng, để lại những lỗ hổng lớn...
Người dân sống xung quanh khu vực này cho biết, cứ đến những ngày mưa gió là phần mái của ngôi nhà lại bị sập thêm một phần, gây mất an toàn với những hộ dân sống xung quanh.
Cách đó chưa đầy 100 m, một căn biệt thự cũ cũng đang được Hà Nội cho tu sửa.
Căn biệt thự nằm trên góc ngã tư Hàng Bài - Trần Hưng Đạo, xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XX, đang được lên phương án trùng tu với kỳ vọng hồi sinh một di sản kiến trúc Pháp.
Biệt thự bị bỏ hoang nhiều năm nay và đang xuống cấp nghiêm trọng.
Một căn biệt thự cũ trên đường Nguyễn Thái Học với 2 mặt tiền rộng rãi...
Phần mặt tiền phía đường Nguyễn Thái Học được tận dụng thành nơi bán hàng của nhiều hộ kinh doanh.
Tuy nhiên, biệt thự này cũng đang có dấu hiệu xuống cấp, những hộ gia đình bên trong căn biệt thự cũng tiến hành cơi nới để có thêm diện tích sinh hoạt.
Dây diện chằng chịt cùng những mảng tường bong chóc tạo thành một khung cảnh nhếch nhác...

Theo UBND TP Hà Nội, việc bán biệt thự cũ nhằm tạo lập nguồn vốn để thực hiện việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết khu nội đô lịch sử đối với các công trình nhà cổ, biệt thự cũ, các công trình kiến trúc khác.

Hà Nội hiện có 1.216 biệt thự, gồm 367 biệt thự thuộc sở hữu nhà nước, 732 biệt thự thuộc sở hữu hỗn hợp giữa Nhà nước với các hộ dân hoặc giữa các hộ dân với nhau; 117 biệt thự thuộc sở hữu tư nhân.

367 biệt thự thuộc sở hữu nhà nước, gồm cả biệt thự của Văn phòng Trung ương Đảng, Cục Phục vụ ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao), của các cơ quan khác của trung ương và TP, của các công ty quản lý nhà quản lý, có 177 biệt thự nhóm 1; 131 biệt thự nhóm 2; 59 biệt thự nhóm 3.

Các biệt thự cũ chủ yếu được xây dựng trước năm 1954 và ở các vị trí đẹp, chủ yếu nằm ở các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Tây Hồ; có kiến trúc kiểu Pháp hoặc kết hợp giữa kiến trúc phương Tây và Á Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những căn biệt thự cũ mặt tiền cực 'khủng' trong 600 căn Hà Nội chủ trương bán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO