Những chuyến tàu thơ mộng nhất châu Á

Mai Nguyễn (Theo CNN) 19/11/2021 13:41

Một chuyến hành trình bằng tàu hỏa chính là tấm vé đưa chúng ta tới những vùng đất yên bình tuyệt đẹp, nơi có thể trút bỏ hết áp lực sau những ngày tháng mệt mỏi chống chọi với đại dịch.

Từ con đường ngoằn ngoèo lên những ngọn núi hiểm trở ở miền trung Đài Loan cho tới tuyến đường sắt Rajasthan Ấn Độ cổ kính, tất cả những chuyến tàu chạy khắp châu Á này sẽ là một địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn cảnh quan của những vùng đất tuyệt đẹp cũng như nghỉ ngơi, sống chậm lại và kết nối với những người thân yêu sau những tháng ngày mệt mỏi do đại dịch.

Chuyến tàu Belmond Eastern và Oriental Express từ Bangkok đến Singapore

Bạn có thể đã nghe nói về Orient Express - một chuyến tàu hỏa đường dài lãng mạn giữa Paris và Istanbul, chạy từ năm 1883. Sau khi dịch vụ đường sắt này ngừng hoạt động vào năm 2009, tập đoàn khách sạn Belmond đã mua lại các toa tàu và tạo ra cuộc hành trình của riêng mình với những chuyến phiêu lưu đường sắt lãng mạn.

Belmond's Eastern and Oriental Express là một chuyến tàu lãng mạn, kéo dài từ Bangkok đến Singapore. Ảnh: CNN.

Ở châu Á, du khách có thể tận hưởng nét quyến rũ của một thế giới cũ trên tàu Belmond's Eastern and Oriental Express, chạy hành trình bốn ngày giữa thủ đô Bangkok (Thái Lan) và Singapore với các điểm dừng tại Sông Kwai (một địa danh đau thương trong Thế chiến thứ hai), thị trấn Kanchanaburi (Thái Lan) và Kuala Lumpur (Malaysia).

Chuyến tàu mang lại cảm giác như một khách sạn lưu động nhờ trải nghiệm ẩm thực cao cấp, những cửa sổ nhìn ra toàn cảnh với các vách ngăn bằng gỗ anh đào và tranh thêu lụa của Malaysia. Hành khách có thẻ chiêm ngưỡng kiến ​​trúc Peranakan ở khu phố cổ George Town (Malaysia) hoặc ngắm nhìn những cánh đồng lúa bát ngát của Thái Lan.

Mỗi khung cửa sổ sẽ kể một câu chuyện khác nhau về chuyến đi. Ảnh: Travel daily.

Chuyến tàu Seven Stars, Kyushu, Nhật Bản

Không giống những chuyến tàu cao tốc nổi tiếng khác của Nhật Bản, tàu Seven Stars có tốc độ chậm hơn nhiều, lướt nhẹ nhàng qua đảo Kyushu để hành khách có thể ngắm nhìn quang cảnh núi non yên bình và đại dương đầy ấn tượng.

Chuyến tàu cao tốc Seven Stars qua hòn đảo Kyushu hùng vĩ của Nhật Bản. Ảnh: The Art of Travel.

Hòn đảo nằm ngay phía Nam của lục địa Nhật Bản này chính là một kho tàng về vẻ đẹp tự nhiên. Trong chuyến hành trình kéo dài bốn ngày, du khách sẽ được tắm suối nước nóng ở thành phố Beppu, trải nghiệm ở trong ryokan, cách gọi nhà trọ kiểu Nhật và tìm hiểu về các nghề thủ công địa phương ở tỉnh Oita.

Được thiết kế để trở thành một trải nghiệm gần gũi và ấm áp cho hành khách, chuyến tàu màu đỏ rượu vang có thể chứa tối đa 26 người mỗi hành trình, trải khắp 12 dãy phòng trong năm toa tàu.

Vẻ đẹp truyền thống phía trong tàu cao tốc Seven Stars. Ảnh: Pinterest.

Theo đúng phong cách Nhật Bản, con tàu đóng vai trò như một bảo tàng sống về nghệ thuật và nghề thủ công. Du khách sẽ được bao quanh bởi vẻ đẹp và những chi tiết đặc trưng, từ đồ gỗ kumiko tinh xảo đến aritayaki, nghệ thuật đồ sứ Nhật Bản.

Chuyến tàu Sri Lanka, từ Kandy đến Ella

Chuyến tàu này chính là mối liên kết đặc biệt giữa vương quốc Kandy cổ xưa và Ella, một ngôi làng miền núi ở phía nam Sri Lanka.

Chuyến tàu cổ điển màu xanh dương giữa vương quốc Kandy cổ xưa và ngôi làng Ella ở phía nam Sri Lanka. Ảnh: Wanderlust Gary.

Qua khung cửa sổ của con tàu màu xanh dương sáng, hành khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh những ngọn đồi xanh ngát nhấp nhô, những cây cầu đá, vách đá, rừng rậm và đại điền trang. Thậm chí, họ còn thả lỏng được chân ra khỏi ô cửa xe lửa đang mở hoặc thò đầu ra cửa sổ để cảm nhận làn gió núi luồn qua mái tóc.

Chuyến tàu Alishan Forest, miền Trung Đài Loan

Các tuyến đường sắt từ lâu đã trở thành một thương hiệu ở Đài Loan, nơi có sự kết hợp tuyệt đẹp giữa phong cảnh rừng, núi và đại dương.

Một trong những tuyến đường đẹp nhất tại Đài Loan chính là Alishan Forest, tuyến đường có tuổi đời hàng thế kỷ ban đầu được sử dụng bởi ngành khai thác gỗ, nhưng sau này đã khởi động lại như chuyến tàu du lịch vào năm 1933.

Alishan Forest, một trong những chuyến tàu thiên nhiên đẹp nhất Đài Loan. Ảnh: Alishan Forest.

Những đầu máy xe lửa diesel lịch sử chạy 44 dặm từ thành phố Gia Nghĩa ở miền trung Đài Loan đến vùng núi Alishan, chạy ngoằn ngoèo đến ga Chushan, ga cao nhất ở Đài Loan.

Trong hành trình kéo dài ba giờ, hành khách sẽ đi qua hơn 50 đường hầm, 75 cây cầu và được ngắm nhìn nhiều loại báu vật tự nhiên khác nhau, từ sông và thác nước đến rừng bách rậm rạp và đỉnh núi mù sương. Giữa chuyến đi, hành khách còn có thể dừng nghỉ chân, đi bộ ngắn đến đài quan sát, thăm đồn điền trà ô long hoặc dã ngoại ven hồ.

Chuyến tàu The Vietage, Việt Nam

The Vietage nằm trên tuyến đường cao tốc Thống nhất tại Việt Nam - tuyến đường dài 1.000 dặm kết nối Thành phố Hồ Chí Minh ở phía Nam với thủ đô Hà Nội ở phía Bắc.

The Vietage, chuyến tàu sang trọng kết nối hai miền Việt Nam. Ảnh: Vietnam Railway.

Những gì mà chuyến hành trình 30 giờ mang lại chính là phong cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên Việt Nam hùng vĩ, từ đèo Hải Vân, bãi biển Lăng Cô tới những cánh đồng lúa mênh mông bát ngát.

Khung cảnh qua ô cửa sổ mà con tàu mang lại thật yên bình: những chú trâu nước gặm cỏ trên những cánh đồng rộng, những ngôi làng thấp thoáng sau lũy tre và những vùng đồng cỏ xanh ngút ngàn.

Trên tàu, bàn đá cẩm thạch, màn mây và các gian hàng nhỏ lẻ gợi lên sự lãng mạn của những chuyến du lịch đường sắt cổ điển.

Chuyến tàu Palace On Wheels ở tiểu bang Rajasthan, Ấn Độ

Rất ít trải nghiệm đường sắt có thể so sánh được với Palace On Wheels, chuyến tàu trải dài khắp các bang thuộc miền bắc Ấn Độ trước đây. Được ra mắt vào năm 1982, Palace On Wheels có các toa được tư nhân sử dụng bởi Hoàng gia Rajasthan trước khi độc lập và đã được cải tạo vào năm 2009.

Chuyến tàu hoàng gia Palace On Wheels ở tiểu bang Rajasthan, Ấn Độ. Ảnh: CNN.

Những nét đặc trưng còn sót lại của con tàu là sự sang trọng của Raj, hành khách có thể thấy những tấm thảm bằng lụa và đồ gỗ sáng lấp lánh, đồ nội thất trang trí tinh xảo và những bộ đồ ăn bằng bạc sáng lấp lánh.

Chuyến tàu bắt đầu chạy từ tháng 9 đến tháng 4 hàng năm với hành trình kéo dài 8 ngày bắt đầu tại thủ đô New Delhi trước khi đi đến Tây Bắc Ấn Độ, nơi có pháo đài lịch sử, Cung điện hoàng gia Udaipur, khu chợ địa phương, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và các công viên quốc gia rộng lớn như Công viên Quốc gia Keoladeo chờ đón du khách. Trước khi quay trở lại thủ đô, chuyến tàu sẽ dừng lại ở thành phố Agra, quê hương của ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chuyến tàu thơ mộng nhất châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO