Những con người quả cảm

Phạm Hữu Thu 22/12/2016 23:48

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa biểu dương kịp thời nghĩa cử cao đẹp của cựu chiến binh Nguyễn Thanh Phước đã có hành động cứu người trong cơn lũ dữ. Ngoài ông Phước, địa phương cũng đang làm hồ sơ đề nghị biểu dương hành động của hai anh Phan Công Danh và Dương Văn Tâm- những con người quả cảm, không ngại nguy hiểm cứu người trong nước lũ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương biểu dương nghĩa cử cao đẹp của cựu chiến binh Nguyễn Thanh Phước (đứng cạnh ông Phước là em Nguyễn Thị Thúy Hằng). Ảnh: Phạm Hướng.

Như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, trong đợt lũ muộn vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có 4 người bị chết, phần lớn do đi đánh cá hay đang trên đường về nhà bị lũ cuốn trôi.

Nếu không được cứu kịp thời, chắc chắn em Nguyễn Thị Thúy Hằng (19 tuổi, trú xã Thủy Thanh, sinh viên trường Cao đẳng Y Dược Huế) sẽ là nạn nhân thứ 5 và kể cả người cứu em là ông Nguyễn Thanh Phước cũng bị lũ cuốn trôi.

Hằng cho biết, trưa ngày 15/12 trên đường từ TP. Huế về nhà đến đoạn ngã ba thôn Thanh Tuyền, bất ngờ em bị nước lũ cuốn trôi cả người và xe máy xuống sông Như Ý.

May mắn cho em, lúc ấy bà Phan Thúy Nguyệt (68 tuổi, vợ ông Phước) nghe tiếng kêu, gọi chồng là ông Nguyễn Thanh Phước ra cứu. Không chần chừ, ông Phước liền nhảy xuống sông, mặc dù ông đã 73 tuổi.

Giữa dòng nước lũ, bằng kinh nghiệm của mình ông đã tìm cách để dìu nạn nhân vào bờ nhưng do phải chống chọi với dòng nước nên ông dần kiệt sức.

Thấy chồng nguy kịch, bà Nguyệt chỉ biết kêu xóm làng trợ giúp, hai anh Phan Công Danh, Dương Văn Tâm (đều trú ở thôn Vân Thê, xã Thủy Thanh) đang đi bắt chuột, biết là có chuyện không hay nên đã vội quay ghe theo tiếng gọi mà tìm đến. Sự xuất hiện kịp thời của hai anh đã tạo cơ may cho cả ông Phước lẫn em Hằng được sống sót.

Ông Nguyễn Mậu Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh cho rằng, không chỉ gia đình bác Tâm, chúng tôi cũng rất cảm phục nghĩa cử của 2 thanh niên này.

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã biểu dương kịp thời nghĩa cử cao đẹp của cựu chiến binh Nguyễn Thanh Phước. Ngoài khen thưởng gương dũng cảm cứu người của Cựu chiến binh Nguyễn Thanh Phước, xã Thủy Thanh đang làm hồ sơ đề nghị biểu dương hành động của hai anh: Phan Công Danh và Dương Văn Tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những con người quả cảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO