Những cung đường tử thần

N.Hiếu 23/07/2020 06:39

Vụ tai nạn kinh hoàng mới đây xảy ra trên đoạn đường qua khu vực Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) làm 8 người chết, 7 người trọng thương, khiến mọi người bàng hoàng. Đây được coi là “cung đường tử thần” vì cách địa điểm xảy ra vụ tai nạn trên không xa, tại thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam) vào tháng 5/2016 đã xảy ra vụ 2 ôtô giường nằm và 1 xe tải đâm nhau, bốc cháy làm 13 người chết, 40 người bị thương.

Trước đó, cũng đoạn đường này, 2 ôtô chở khách đâm nhau trực diện làm 10 người chết tại chỗ, nhiều người khác trọng thương.

Nguyên nhân trực tiếp được cho là lỗi phần lớn của tài xế: Chạy quá tốc độ, thiếu quan sát, lấn đường… Người dân trong khu vực cho biết tốc độ các loại xe chạy qua khu vực này là rất kinh hoàng. Kể cả ban đêm, tầm nhìn hạn chế nhưng các tài xế vẫn phóng bạt mạng, nên chỉ cần một sơ suất nhỏ hoặc có tình huống bất ngờ thì chắc chắn thảm cảnh sẽ xảy ra.

Một nguyên nhân khác là đường nơi đây hẹp nhưng không lắp đầy đủ dải phân cách, trong khi mật độ lưu thông rất đông.

Đáng tiếc là không chỉ có một “cung đường tử thần” như vậy, mà nhiều nơi khác cũng xảy ra những vụ tai nạn giao thông rất đau đớn.

Cách đây 10 ngày, một xe khách lao xuống vực ở khu vực huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Gần 40 hành khách bị đè trong thùng xe lật úp, gãy đôi. Khi lực lượng cứu nạn đưa mọi người ra ngoài đã có 5 người thiệt mạng.

Rồi vụ xe chở khách lao xuống vực ở huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) hồi tháng 4/2020 làm 4 người chết tại chỗ. Theo cơ quan chức năng, tính bình quân, mỗi ngày ở nước ta có đến 21 người chết vì tai nạn giao thông.

Mất an toàn giao thông dẫn tới hàng loạt hệ lụy xã hội. Vì vậy, cần phải tìm ra được nguyên nhân chính để có cách xử lý, nếu không thì những vụ tại nạn đau lòng vẫn rất có thể sẽ xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cung đường tử thần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO