Những cuốn sách tri ân

Minh Sơn 27/07/2017 07:35

Ngày 26/7, tại Hà Nội, NXB Công an nhân dân tổ chức buổi họp báo giới thiệu những cuốn sách tiêu biểu về đề tài thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Những cuốn sách tri ân gồm: “Những vì sao của mẹ”- truyện ký của nhà văn Hoàng Đình Quang viết về AHLLVTND, Mẹ VNAH Nguyễn Thị Rành, nhiều thế hệ cháu con vẫn quen gọi với tên trìu mến “Má Tám Rành”, người mẹ có 8 người con trai và 2 cháu nội, ngoại hy sinh. Cuốn “Trần Quốc Hương- người chỉ huy tình báo” của nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Hải, viết về nhà chỉ huy tình báo tài giỏi, “kiến trúc sư” của một mạng lưới tình báo tầm cỡ.

Truyện ký “Lá chắn thép” của nhà văn Diệp Hồng Phương là cuốn sách văn học về lực lượng an ninh Tây Ninh và an ninh Trung ương Cục miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. “Tiếng nổ trên chiến hạm Amyot d’ Inville” của Đại tá, nhà văn Văn Phan là cuốn sách được tái bản nhiều lần viết về chiến công đánh đắm thông báo hạm Amyot d’ Inville của tổ điệp báo A13 huyền thoại. “Thượng tướng Lê Thế Tiệm - Dấu ấn thời gian” của nhà văn Võ Bá Cường.

Bên cạnh đó, NXB cũng ấn hành những cuốn sách ý nghĩa: “Những ngày ở chiến trường” (tập 1,2,3); “Những lá thư thời chiến Việt Nam” và “Những lá thư thời chiến CAND”. Dịp này, NXB cũng giới thiệu một số cuốn sách kết hợp cùng với gia đình thân nhân liệt sĩ tìm lại trong những di cảo hoặc qua ký ức bạn bè, người thân, đồng đội để xây dựng thành sách về các liệt sĩ CAND. Một số cuốn sách tiêu biểu viết về người có công với đất nước cũng được NXB CAND quan tâm đầu tư xuất bản…

Đại tá, nhà văn Nguyễn Hồng Thái- Giám đốc, Tổng Biên tập NXB CAND cho biết: “Chúng tôi luôn coi việc xuất bản những cuốn sách này vừa là công việc, là nhiệm vụ chính trị, song cao hơn nữa là trách nhiệm, là nghĩa vụ thiêng liêng mà những người làm sách phải góp phần ghi lại và công bố rộng rãi về những chiến công của các thương binh, liệt sĩ, người có công với đất nước. Để từ đó khơi dậy niềm tự hào của thế hệ trẻ, cũng là để bạn đọc nhiều thế hệ không quên lịch sử”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cuốn sách tri ân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO