Những địa điểm du lịch ‘rùng rợn’

Linh Linh 16/12/2020 14:53

Một nhà nguyện được trang trí bằng xương và sọ người trên tường, một hang động với những chiếc quan tài treo trên vách đá, hay một hầm mộ trưng bầy hàng nghìn xác ướp… sẽ là những điểm du lịch mang lại cho bạn cảm giác như chính mình là nhân vật chính trong phim kinh dị.

Nhà nguyện Bones

Nhà nguyện này nằm ở Évora, Bồ Đào Nha, và nó là một trong những di tích nổi tiếng nhất của thành phố. Nhà nguyện được đặt tên từ những bức tường bên trong được bao phủ và trang trí bằng xương và sọ người.

Nhà nguyện của Bones được xây dựng vào thế kỷ 16 bởi một tu sĩ dòng Phanxicô, người muốn nói với anh em của mình rằng cuộc sống là ngắn ngủi. Đây là lý do tại sao các bức tường được bao phủ bởi xương.

Rừng Hoia

Rừng Hoia nằm ở Transylvania và nổi tiếng với nhiều câu chuyện về các sự kiện huyền bí. Theo truyền thuyết, khu rừng được đặt theo tên của một người chăn cừu đã từng vào rừng cùng các loài động vật và biến mất cùng chúng trong màn sương mù dày đặc. Không có dấu hiệu của một cuộc tấn công được tìm thấy.

Nhiều nhà nghiên cứu khẳng định rằng họ đã trải qua nỗi sợ hãi, hoảng loạn và thậm chí họ đã nghe thấy những giọng nói khác nhau khi ở trong rừng - tất cả đều không rõ lý do. Một số người trong số họ tin rằng họ đã nhìn thấy một UFO ở đó; những người khác chắc chắn rằng họ đã gặp ma…

Đồi Thánh giá

Đồi Thánh giá là một thánh địa ở Lithuania, và nó là một ngọn đồi có rất nhiều thánh giá trên đó. Số lượng thì khó có thể biết chính xác, nhưng theo một số tính toán vào những năm 90 thì có khoảng 50.000.

Địa điểm này không phải là nghĩa trang, nhưng ngày càng có nhiều cây thánh giá xuất hiện ở đó vì mọi người tin rằng nếu bạn để cây thánh giá trên đồi, bạn sẽ gặp may mắn. Không có thông tin chính xác về thời gian và lý do tại sao ban đầu khu đồi được thành lập.

El Caminito del Rey

El Caminito del Rey có nghĩa là "Con đường nhỏ của nhà vua" trong tiếng Tây Ban Nha. Đó là một công trình xây dựng bằng bê tông với đường ray bằng thép trong đá. Con đường nằm giữa thác nước Chorro và Gaitanejo ở Malaga, Tây Ban Nha, và nó rất cao so với mặt đất. Con đường dài 1,8 dặm và chỉ rộng bằng 3,2 bàn chân.

Nó được xây dựng vào năm 1905 như một lối đi phụ trợ cho các công nhân đang xây dựng con đập. Con đường được sử dụng để đi từ bên này sang bên kia của hẻm núi. Tên "Vua" được đặt cho con đường sau khi Alfonso XIII, vua của Tây Ban Nha, đi trên đó trong lễ khánh thành.

Treo quan tài

Sagada rất thu hút khách du lịch vì khu vực này từng là một phần của đại dương. Bây giờ có rất nhiều hang động mà nhiều người nước ngoài đến Philippines muốn tham quan. Ngoài các hang động, ở Sagada còn có rất nhiều tảng đá, và trên một trong số chúng, bạn có thể nhìn thấy những chiếc quan tài treo.

Việc chôn cất trong quan tài treo là một truyền thống rất lâu đời, và quan tài được chạm khắc từ những mảnh gỗ nguyên khối. Sau khi người quá cố được đặt bên trong, quan tài được đặt trên những vách đá rất cao (lên đến 380 feet) hoặc trong hang động.

Chạy trốn bò tót (truyền thống dân tộc Tây Ban Nha)

Encierro là một truyền thống mà bạn phải chạy trốn khỏi những con bò đực đã được thả tự do có chủ đích. Đây vẫn là hình thức giải trí phổ biến ở nhiều ngôi làng ở Tây Ban Nha. Encierro phổ biến nhất được tổ chức ở Pamplona trong lễ hội San Fermín.

Tuyến đường dài khoảng 0,6 km và mọi người đều được hoan nghênh tham gia - ngay cả khách du lịch. Encierro bắt đầu sau khi pháo nổ, sau đó những con bò đực được thả tự do và những người tham gia chạy trốn khỏi chúng. Không có điều kiện để bạn có thể chạy toàn bộ quãng đường. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mình đang gặp nguy hiểm, bạn có thể trốn ở đâu đó.

Hầm mộ Capuchin

Ở Palermo, Ý, có những hầm mộ nơi chôn cất hơn 8.000 người. Nơi đây là một trong những nơi triển lãm xác ướp nổi tiếng nhất.

Hầm mộ được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 khi số lượng người tham dự tu viện Capucci tăng lên và họ cần một khu chôn cất lớn hơn. Vào thế kỷ 18-19, nơi đây trở thành nơi sang trọng cho việc chôn cất các giáo sĩ và các gia đình tư sản. Hầm mộ chỉ chính thức đóng cửa vào năm 1882, kể từ đó, không ai được chôn cất ở đó.

Tàu đắm ở quần đảo Solomon

Nơi này là lãnh thổ chưa được thăm dò cho tàu bè vì có rất nhiều thành tạo san hô dưới nước. Năm 2000, tàu du lịch của Liberia World Discoverer bị mắc kẹt gần quần đảo Solomon ở Thái Bình Dương. Không ai trong số các hành khách bị thương, nhưng không có cách nào để tự giải cứu con tàu, vì vậy nó trở thành nơi trú ngụ của cá và các sinh vật biển khác.

Nghĩa trang Xe hơi

Nơi này trông giống như một số quảng cáo phim zombie mới, nhưng trên thực tế, đó là một địa điểm có thật ở Bỉ. Theo truyền thuyết ở đó, sau Thế chiến thứ hai, những người lính Mỹ rời đi và bỏ lại xe của họ trong rừng. Nhiều năm sau, thiên nhiên tiếp quản, rừng “tiêu thụ” những chiếc xe.

Theo Theo Brightside
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những địa điểm du lịch ‘rùng rợn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO