Những đôi giầy vô chủ sau thảm hoạ giẫm đạp tại Hàn Quốc

Mai Phương (theo AP) 01/11/2022 15:51

Hàng trăm đôi giày bị bỏ rơi trên phố Itaewon đã được bày thành hàng ngay ngắn trong một sân cầu lông ở thủ đô Seoul, hàn Quốc sau thảm hoạ giẫm đạp hôm 29/10.

Những đôi giày được bày thành hàng ngay ngắn trong một sân cầu lông ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AP.

Vài ngày sau khi hơn 150 người vui chơi Halloween chết trong đám đông kinh hoàng nhất Hàn Quốc, một lời nhắc nhở lặng lẽ nhưng xót xa về thảm họa vẫn còn đó khi hàng trăm đôi giày bị bỏ rơi đã được bày thành hàng ngay ngắn trong một sân cầu lông ở thủ đô Seoul.

Cảnh sát đã tập hợp những đôi giày thể thao nhàu nát, giày lười - một phần trong số 1,5 tấn đồ vật cá nhân mà nạn nhân và những người sống sót sau thảm kịch để lại - với hy vọng rằng chủ sở hữu, hoặc bạn bè và gia đình của họ sẽ lấy được chúng.

Ảnh AP.

Trước đó, vụ giẫm đạp gây ra cái chết cho 156 người ở khu phố đêm Itaewon đã xảy ra sau khi hàng chục nghìn người tập trung để tổ chức lễ Halloween hôm 29/10. Một phần đám đông bị kẹt trong một con hẻm hẹp và dốc.

Hầu hết các nạn nhân là phụ nữ và nhiều người trong số họ bị mất giày, điều mà các chuyên gia cho rằng, phản ánh sức ép của một đám đông đã làm tuột giầy khỏi chân của họ trong tình trạng bị đè bẹp.

Ảnh AP.

Khoảng 250 đôi giày tại phòng tập thể thao là một phần của bộ sưu tập đồ vô chủ khổng lồ được tìm thấy ở Itaewon sau thảm kịch. Ngoài ra còn có hàng trăm bộ quần áo, bao gồm áo khoác và trang phục nhân vật trong phim, cũng như túi xách, điện thoại thông minh, tai nghe Bluetooth và một vài cuốn hộ chiếu.

Các quan chức cảnh sát Yongsan chưa xác nhận được đã có bao nhiêu món đồ được trả lại cho chủ nhân của chúng.

Tính đến chiều ngày 1/11, 156 người được xác nhận đã chết và 151 người đang được điều trị vết thương, với 29 người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch. Các quan chức cho biết, 26 trong số những người thiệt mạng là công dân nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những đôi giầy vô chủ sau thảm hoạ giẫm đạp tại Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO