Những hình ảnh xúc động nơi 'tâm dịch' Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 12/06/2021 14:00

Cơn mưa rào bất chợt kéo đến không xua tan được cái nóng bức của thời tiết, của sự lây lan dịch Covid-19 mà còn khiến lực lượng “tuyến đầu” thêm phần vất vả, mệt nhọc hơn.

Cơn mưa bất chợt khiến lực lượng tuyến đầu thêm phần vất vả.
Cơn mưa bất chợt khiến lực lượng tuyến đầu thêm phần vất vả.

Những ngày đầu tháng 6, khi dịch mới xuất hiện, thời tiết ở Hà Tĩnh nóng nực, ngột ngạt. Giữa thời tiết khắc nghiệt đó, lực lượng tuyến đầu Hà Tĩnh phải căng mình chiến đấu, nhân viên y tế lấy mẫu phải mang trên mình bộ đồ bảo hộ tưởng chừng như không thể nóng hơn.

Nắng nóng cực độ nhưng nhân viên y tế phải mang trên người đồ bảo hộ nóng nực.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội quẹt vội dòng mồ hôi chảy tràn trên má để canh gác, kiểm soát ở chốt phong tỏa.

Ban ngày, lực lượng tuyến đầu phải làm việc cật lực với cường độ cao. Đêm đến không ai được ngủ, chỉ khi nào mệt quá, không thể chống chịu được nữa mới tranh thủ chợp mắt vài phút.

Túc trực 24/24h.
Túc trực 24/24h.

Nửa đêm hay bất cứ giờ nào, hễ có lệnh là nhân viên y tế, công an, quân sự…phải lên đường ngay. “Dừng lại cho tôi nhờ Covid ơi, mệt mỏi lắm rồi. Cố lên các anh chị của tôi ơi!” - một cán bộ truyền thông của CDC Hà Tĩnh phải thốt lên khi các đồng nghiệp của anh phải đi lấy mẫu xét nghiệm, truy vết lúc 1h sáng.


Chiến sĩ áo trắng xuyên đêm lấy mẫu, truy vết.
Chiến sĩ áo trắng xuyên đêm lấy mẫu, truy vết.

Chiều và tối 11/6, trời Hà Tĩnh bỗng chuyển mưa, sấm chớp đùng đùng. Cơn mưa rào bất chợt kéo đến không xua tan được cái nóng bức của thời tiết, của sự lây lan dịch Covid-19 mà còn khiến lực lượng tuyến đầu thêm phần vất vả, mệt nhọc hơn.


Tại các chốt kiểm dịch, phong tỏa, cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội ướt đẫm nước mưa. Mưa to, gió lớn xé rách, cuốn bay theo những tấm bạt che vội, các chiến sĩ phải dời chiếc ghế nhựa từ nơi này sang nơi khác nhưng không có chỗ nào khô ráo.
Một chiến sĩ ở Thạch Hà ướt nhẹp sau cơn mưa bất chợt.

Khi người dân trong vùng phong tỏa đã chìm trong giấc ngủ thì còn đó những người phải thức trắng, canh giữ nơi cửa ngõ ra vào để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

Che chắn để đỡ thốt mưa.

Theo Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng – Trưởng Công an TP Hà Tĩnh, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh ngoài 27 điểm chốt ở các trục đường chính, còn 41 điểm chốt ở 4 khu vực bị phong tỏa. Ở các điểm này, có tất cả 200 cán bộ chiến sĩ túc trực kiểm soát.

Những chiếc lán lập vội.

Dẫu thời tiết khắc nghiệt, ẩm ương nhưng những “chiến sĩ áo trắng” vẫn miệt mài lấy mẫu, truy vết, xét nghiệm…còn chiến sĩ mang quân hàm dầm mưa, dãi nắng, kiên trung bám chốt, đấu tranh chống sự lây lan của dịch bệnh.

Cán bộ CDC Hà Tĩnh miệt mài lấy mẫu.
Để động viên, khích lệ các “lá chắn” nơi tuyến đầu chống dịch, hội viên hội phụ nữ, đoàn thanh niên, người dân ở thành phố cũng như các địa phương lân cận đã chuẩn bị những suất cơm đặc biệt mang đến cho các chiến sĩ.
Các đoàn thiện nguyện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cấp thiết cũng được các mạnh thường quân, bà con nông dân gom, quyên góp gửi đến bà con trong vùng phong tỏa. Chị Đào Ngọc Trâm (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) xúc động cho biết: Những ngày bị phong tỏa, chúng tôi nhận được sự quan tâm của anh em, bạn bè, người thân, kể cả những người chưa hề quen biết cũng đưa rau, củ, quả, thịt, cá…đến tận các chốt phong tỏa rồi chúng tôi đến nhận.


Hỗ trợ thực phẩm cho người dân trong vùng cách ly.
Hỗ trợ thực phẩm cho người dân trong vùng cách ly.

“Quả thật, trong lúc khó khăn, hoạn nạn mới thấm hiểu tình nghĩa của đồng bào”, chị Trâm xúc động nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những hình ảnh xúc động nơi 'tâm dịch' Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO