Những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND

Từ Khôi 11/08/2015 06:10

Ngày 10/8, Bộ Công an đã tổ chức họp báo “Hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an và ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì cuộc họp.

Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho biết: Trong 7 tháng đầu năm đến nay, Bộ Công an đã tổ chức 5 hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề: “70 năm CAND Việt Nam xây dựng, chiến đấu, trưởng thành; 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Cuộc thi tìm hiểu truyền thống trong tuổi trẻ cả nước phối hợp với Trung ương Đoàn cũng đã thu hút hơn 500 ngàn bài dự thi. Hiện tại, Ban tổ chức đã chấm xong chung khảo và lễ tổng kết, trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17/8.

Cùng đó, Bộ Công an đã phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông xuất bản cuốn “Công an nhân dân Việt Nam - 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”; Một bộ phim tài liệu 15 tập về truyền thống lực lượng CAND cũng đang được phát sóng. Nhiều báo, tạp chí mở chuyên trang về các hoạt động của ngành nhân dịp kỷ niệm.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đã thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị CAND. Có thể kể: Gala hội diễn nghệ thuật quần chúng CAND năm 2015 và chung kết liên hoan tiếng hát truyền hình “Chúng tôi là chiến sĩ CAND lần thứ nhất”. Bộ Công an đã phối hợp với Bộ VHTTDL và Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức thành công Liên hoan sân khấu toàn quốc có chủ đề “Hình tượng người chiến sĩ CAND” lần thứ 3 với sự tham gia của 20 đoàn với 27 vở diễn.

Hoạt động kỷ niệm 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ được lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo qua hướng dẫn số 482. Trong thời gian tới, Bộ Công an sẽ tổ chức điểm ngày hội tại 6 địa phương để rút kinh nghiệm trong cả nước. Hội thi công an xã giỏi cấp cơ sở và chung kết ở phía Bắc cũng đã được tổ chức.

Phát biểu tại họp báo, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu khẳng định: Các chủ trương, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của lãnh đạo Bộ Công an đã được các đơn vị triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả chứ không chỉ đơn thuần ở mặt nhận thức. Trong 7 tháng qua, lượng tội phạm đã giảm 3,32% so với năm trước. Tỷ lệ phá án đạt 76,1%, trong khi năm 2014 chỉ đạt 75%.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, một số vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, khiến dư luận quan tâm, bức xúc như vụ thảm án 6 người ở Bình Phước, thảm án 4 người ở Nghệ An và 2 người ở Quảng Trị đã được cơ quan điều tra tập trung lực lượng phá án nhanh.

Để có được thành công như vậy, theo Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, công tác tuyên truyền và hoạt động của các đơn vị trong Bộ Công an đã rất chủ động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO