Những kỉ lục kì lạ

Mỹ Hiền (tổng hợp) 28/05/2016 10:50

Sách Guinness ghi nhận những kỷ lục phi thường của con người, với những chuyện không thể tin nổi. Nhưng cũng chính trong Guinness, người ta còn thấy những kỉ lục kì lạ, đôi khi là quái dị. Tuy nhiên, nói như những người thực hiện cuốn sách, thì điều đó đáng ghi nhận vì nó gây được sự chú ý của cộng đồng.

Người phụ nữ có bộ móng tay dài nhất thế giới.

Trong nhiều kỉ lục kì dị được ghi nhận, người ta thấy khó tin khi một phụ nữ có tên Chris Walton (người Mỹ) là người có móng tay dài nhất thế giới.

Trong một bức ảnh chụp năm 2011, thiên hạ hãi hùng chứng kiến bộ móng tay rất dài, cong queo. Khi được hỏi: Mục đích để bộ móng tay dài như vậy là gì? Thì người phụ nữ nọ trả lời: Tôi đã nuôi nó ròng rã trong suốt 18 năm và cũng… chẳng biết để làm gì. Không thể tin nổi khi bộ móng tay bên trái cộng lại dài tới 309,7cm còn bộ móng phải dài 279,4cm. Trả lời phỏng vấn của báo giới: Với bộ móng dài như vậy, cô có thể làm được gì khi phải dùng đến đôi tay? Người phụ nữ nọ thản nhiên nói: Tôi… không làm gì cả.

Thiên hạ cũng từng chứng kiến người nào đó có khả năng hút kim loại vào cơ thể mình. Kể cả có người hút được cả chiếc bàn là trên lưng trong tư thế đứng thẳng. Nhưng kì lạ nhất có lẽ là người đàn ông có tên là Etibar Elchiyev, người Gruzia. Anh từng được bình chọn là “người hút thìa giỏi nhất”. Vào tháng 12-2011, tại Tbilisi, anh ta đã hút 50 chiếc thìa kim loại lên người. Tên gọi “người nam châm” dành cho E.Elchiyev bắt đầu từ đó. Người quen của anh thường nói đùa rằng không dám mời anh đi dự tiệc, vì sợ hứng chí lên anh lại hút hết cả thìa của bàn tiệc (!)

Etibar Elchiyev, người Gruzia, từng được bình chọn là “người hút thìa giỏi nhất”.

Còn Milan Roskopf (người Slovakia) đã tự phá kỷ lục của mình trước đó vào tháng 6/2009 khi tung hứng 3 chiếc máy cưa điện thành công liên tiếp 62 lần. Đây là một kỉ lục rất nguy hiểm vì chỉ sơ sảy một chút là hoàn toàn có thể bị thương. Từ đâu anh nghĩ ra việc tung hứng những chiếc máy cưa đó? Trả lời câu hỏi này, M.Roskopf cho biết, anh vốn làm nghề cưa gỗ, công việc dễ bị tai nạn nên quyết tâm “chinh phục” chúng, bằng cách luyện tập tung hứng. Kì lạ là anh ta chưa từng bị thương, cho dù mối hiểm nguy lúc nào cũng cận kề.

Milan Roskopf.

“Lành” hơn kỉ lục của anh thợ cưa có thể kể đến kỉ lục bất ngờ đến với ông Peter Glazebrook (nước Anh). Khoảng tháng 9-2011, khi thu hoạch hành trong vườn nhà, ông đã bất ngờ đào được một củ hành nặng tới 8,1kg. Đây là củ hành nặng nhất thế giới tính cho đến thời điểm này. Trong vườn nhà ông, các củ hành đều nhỏ cả, chỉ mỗi củ hành này lại “đột biến gene” trở nên khổng lồ. Hạnh phúc khi được ghi vào Guinness nhưng ông cũng khiêm tốn nói rằng, đó là danh hiệu “trời cho” còn bản thân ông chỉ là một người nông dân thuần túy.

Củ hành nặng 8kg.

Lĩnh vực thời trang cũng có nhiều kỉ lục nhưng với nhà thiết kế thời trang Nhật Bản Kazuhiro Watanabe, tháng 9/2012 là thời điểm rất đáng nhớ khi được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness với mái tóc kiểu Mohican cao nhất thế giới, dài 114cm. Với mái tóc vuốt ngược trên đầu dài hơn cả chiếc sừng trâu, việc nuôi được nó, giữ được nó là cả một kì công. Anh cho biết, để cho mái tóc dựng đứng như thế, lúc thức cũng như lúc ngủ phải hết sức kĩ càng, nói chung là phải chịu đựng nó với sự kiên nhẫn tột độ.

Nếu K.Watanabe là người Nhật lại “chơi” tóc kiểu Mohican, thì ở trạng thái khác, nhiều người Anh lại thích “diện” đồ của người Nhật. Tháng 6-2010, rất đông người dân Anh mặc trang phục Sumo Nhật Bản chạy bộ 5km trong công viên Battersea ở thủ đô London, tạo nên kỉ lục số người mặc đồ Sumo chạy bộ đông nhất thế giới.

Kazuhiro Watanabe (Nhật Bản) với mái tóc kiểu Mohican cao nhất thế giới, dài 114cm.

Trong thế giới đàn ông, những người có bộ râu dài rậm không ít, và nhiều người trong số họ tự hào về điều đó, chăm sóc nó một cách rất công phu, tỉ mẩn. Nhưng đáng nể là trường hợp Antanas Kontrimas (người Lithuania) ghi tên mình trong sách Guinness thế giới với việc dùng bộ râu nâng một cô gái nặng 63,8kg. Còn danh hiệu “người đàn ông có đôi tai thép” thuộc về Johnny Strange khi dùng sợi dây xích luồn qua vành tai để kéo một chiếc máy bay Cessna 172-P nặng 677,8kg đi đoạn đường dài 20,4m. Anh này còn giữ kỉ lục đeo chiếc khuyên tai nặng nhất thế giới: 14,9kg.

Bộ râu của Antanas Kontrimas.

Cuối cùng, không thể không nói đến kỉ lục mà chú mèo giàu nhất thế giới đạt được khi sở hữu khối tài sản lên tới 12,5 triệu USD. Chú mèo giàu có này không bao giờ ngờ rằng nó lại được ông chủ Ben Rea (tỷ phú người Anh) trong di chúc đã để lại cho nó số tài sản trị giá 12,5 triệu USD. Di chúc được lập vào năm 1988.

Con mèo giàu nhất thế giới.

Kỉ lục lạ còn được biết đến với Kim Goodman, sống tại bang Illinois, Mỹ, có thể trồi nhãn cầu tới khoảng cách 12 mm ngoài hốc mắt. Andre Ortolf sống ở thành phố Augsburg, Đức với kỉ lục thổi một hạt đậu đi xa nhất (7,51m) vào ngày 12-7-2014. Hay là việc 52 đầu bếp ở Costa Rica lập kỉ lục với chảo cơm rang lớn nhất thế giới. Lượng cơm đủ phục vụ cho hơn 7.000 người và có trọng lượng lên tới 1.350kg. Cũng thật thú vị khi vào tháng 2-2013, 4.483 người đã đồng diễn lắc vòng trong 7 phút ở trường đại học Thammasat ở ngoại ô Bangkok, Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những kỉ lục kì lạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO