Những lá phiếu từ Trường Sa

NGỌC HÂN 23/05/2021 06:19

Ngày 23/5, thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) và 3 khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Trường Sa trên đất liền sẽ tiến hành bầu cử cùng với cả nước.

Trước ngày hội lớn, không khí chuẩn bị bầu cử ở huyện đảo càng trở nên đặc biệt hơn bởi tinh thần quân dân luôn sẵn sàng: Cả nước vì Trường Sa -Trường Sa vì cả nước.

Thị trấn Trường Sa những ngày này trở nên rực rỡ hơn bởi băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa được trang trí ở nhiều vị trí để chào đón ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Quân và dân trên đảo cũng tất bật hơn để hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng trước ngày bầu cử.

Vừa nhanh tay cắt tỉa hàng cây xanh bên cạnh cột mốc chủ quyền, chiến sĩ Lương Thành Giang vừa tâm sự: “Hoạt động bầu cử của đảo Trường Sa sẽ được nối cầu truyền hình trực tiếp đến với người dân cả nước nên chúng tôi phải chuẩn bị thật hoàn hảo, chu đáo, đến hàng cây cũng phải cắt tỉa thật đẹp”.

Ông Nguyễn Xứ, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trường Sa cũng hào hứng chia sẻ về công tác chuẩn bị bầu cử tại đây. Theo đó, thị trấn Trường Sa đã thành lập Ủy ban bầu cử với 11 thành viên, việc tổ chức triển khai lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách, tiểu sử các đại biểu tại trụ sở UBND thị trấn và tại các khu vực bỏ phiếu được hoàn thiện từ rất sớm.

“Chúng tôi tổ chức tuyên truyền đầy đủ các văn bản liên quan bầu cử đến với người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ trên đảo. Việc tuyên truyền này được tiến hành liên tục thành 3 đợt: Trước, trong và sau bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành thực sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thể hiện được không khí ngày hội toàn dân” - ông Xứ khẳng định.

Càng gần đến ngày bầu cử, công tác tuyên truyền càng được đẩy mạnh, hệ thống loa phát thanh trên đảo được đặt tại các vị trí từ trung tâm đảo đến cầu cảng rồi ra tận khu vực âu tàu... phát liên tục thông tin về bầu cử để mọi người đều tiếp cận được. Nhờ vậy, người dân trên đảo hiểu rõ Luật Bầu cử, nắm vững các thủ tục, quy định khi đi bầu cử và rất hào hứng mong đợi đến ngày được tự tay bỏ lá phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lâm Ngọc Vinh, người dân thị trấn Trường Sa bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa đến cuộc sống của quân, dân trên đảo, tiếp tục có những chủ trương, giải pháp thiết thực hơn nữa để xây dựng huyện đảo Trường Sa ngày càng vững mạnh, là điểm tựa vững chắc cho ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đi một vòng quanh đảo, không khó để bắt gặp hình ảnh từng tốp chiến sĩ đang nghiên cứu Luật Bầu cử, nghiên cứu danh sách cử tri, danh sách người ứng cử được niêm yết trang trọng tại khu vực bầu cử.

Đối với binh nhất Lương Thành Giang, đây là lần đầu tiên được đi bầu cử, lại ở một nơi rất đặc biệt như Trường Sa nên Giang không giấu được niềm háo hức và hồi hộp. “Tôi tự hào và háo hức chờ đón ngày bầu cử. Tôi sẽ suy nghĩ thật kỹ trước khi điền những cái tên xứng đáng nhất vào lá phiếu của mình” - binh nhất Giang chia sẻ.

Thị trấn Trường Sa còn có đối tượng cử tri vãng lai, họ là những ngư dân từ nhiều địa phương khác nhau ra khai thác, đánh bắt hải sản trên vùng biển Trường Sa. Ông Nguyễn Xứ - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trường Sa cho biết, đảo Trường Sa đã có phương án chuẩn bị thẻ cử tri dự bị để sẵn sàng phát cho các ngư dân vào bầu cử khi họ không kịp trở về đất liền trong ngày bầu cử. Hiện đã có 9 tàu với trên 100 ngư dân đăng ký tham gia bầu cử ở huyện đảo Trường Sa.

Cho đến trước ngày 23/5, huyện đảo Trường Sa có 20 khu vực bỏ phiếu ở các điểm đảo thuộc thị trấn Trường Sa, xã đảo Sinh Tồn, xã đảo Song Tử Tây đã tiến hành bầu cử sớm. Còn lại đảo Trường Sa (thuộc thị trấn Trường Sa) và 3 khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Trường Sa nằm trên đất liền sẽ tiến hành bầu cử vào ngày 23/5 cùng với cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lá phiếu từ Trường Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO