Những ‘lão tướng’ bám chốt bảo vệ vùng xanh

Tiến Đạt 27/08/2021 08:00

Để giữ vững và bảo vệ “vùng xanh”, tại các chốt kiểm soát trên địa bàn phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội), bên cạnh lực lượng công an, dân phòng, những “lão tướng” đang hàng ngày bám chốt, chung tay kiểm soát dịch Covid-19, bảo đảm an ninh, trật tự khu dân cư.

Từ sáng sớm, ông Hoàng Văn Bình (66 tuổi) là bảo vệ dân phố tại phường đã cùng lực lượng công an, dân phòng kê lại tấm rào sắt, chuẩn bị bàn ghế, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt tại chốt trực. Đây là công việc thường ngày của ông và đồng đội tại các chốt kiểm soát ở mọi đường ngang, ngõ tắt của từng khu phố. Chúng tôi gặp ông Bình tại chốt kiểm soát đường Trần Tử Bình (Cầu Giấy, Hà Nội), cũng là lúc ông đang làm nhiệm vụ trong ca trực của mình.

“Để phòng ngừa sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, bên cạnh việc tuân thủ các biện pháp cách ly, hạn chế người dân ra đường, các thành viên trực tại các chốt kiểm soát bảo vệ “vùng xanh” được dựng lên ở các ngõ, phố phải làm việc không ngơi nghỉ. Đa phần người dân đi qua chốt đều tuân thủ quy định về phòng, chống dịch và nghiêm túc phối hợp với lực lượng chức năng, tránh được tình trạng ùn tắc kéo dài”- ông Bình nói.

Đến chốt trực tại phố Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), chúng tôi gặp các thành viên trong Hội Cựu chiến binh, dân quân tự vệ của phường đang làm nhiệm vụ. Lúc này là ca trực buổi trưa, cái nắng oi ả cùng khói bụi phả ra từ những phương tiện đi qua chốt kiểm soát đã gây ít nhiều sự khó chịu cho những thành viên trong kíp trực. Dẫu vậy, các bác, các anh vẫn không bỏ vị trí, kiểm tra chặt chẽ từng người ra vào khu phố, không bỏ sót bất kỳ một phương tiện nào.

Nghỉ ngơi giữa ca trực, ông Đặng Đình Kế (60 tuổi) cho biết, ban đầu khi biết tin ông tham gia chốt trực, con cháu trong gia đình còn can ngăn vì lo lắng cho sức khỏe của ông. Bởi công việc tại các chốt kiểm soát được diễn ra liên tục, mật độ phương tiện qua lại dày đặc, phải tiếp xúc với cả trăm người mỗi ngày. Nguy cơ lây nhiễm cao, vất vả là thế nhưng theo ông Kế, với tinh thần của người lính Cụ Hồ, các thành viên trong Hội Cựu chiến binh phường cùng động viên nhau còn sức khỏe là còn cống hiến, tham gia đóng góp giữ gìn an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Kết thúc ca trực buổi trưa là lúc đồng hồ điểm 1 giờ chiều, các thành viên tại chốt trực tiến hành đổi ca. Có thể nói, sự nhiệt huyết, tận tâm của các “lão tướng” cùng sự hỗ trợ từ sức trẻ của lực lượng thanh niên phường đã tạo nên những tấm lá chắn thép bảo vệ sự an toàn cho khu phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ‘lão tướng’ bám chốt bảo vệ vùng xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO