Những loài hoa lạ

Thục Nhi (Tổng hợp) 23/11/2016 17:00

Hoa làm cho cuộc sống con người trở nên thi vị. Nhờ hoa, người ta nói được với nhau nhiều điều, kể cả khi “lời chưa dám ngỏ”. Người ta ngắm hoa khi vui, mà cũng sử dụng hoa cả khi buồn, đó là lúc tiễn người thân yêu về miền cực lạc. Thế giới nhiều loài hoa, trong đó có những loài hết sức đặc biệt.

Hoa Con vẹt.

Hoa Con vẹt: Còn được gọi là hoa Thiên điểu, là loài hoa thuộc họ bóng nước. Loài hoa này được E.D. Hooker- một nhà thực vật học người Anh, phát hiện ra vào năm 1901, mang được hạt giống về trồng thử ở Vườn Bách thảo Hoàng gia Kew ở London. Sau này, chúng phát triển ở Thái Lan (gần Chiang Mai), vùng Burma (Myanmar), Đông Ấn Độ và Việt Nam.

Có những loài hoa khi sinh ra đã mang sẵn vẻ đẹp kiêu sa quyến rũ. Có loài được phong Vương, Nữ hoàng của thế giới các loài hoa. Những cũng có rất nhiều loài hoa dung dị, hoa đồng nội, hoa mọc ngay bên bờ rào hay dọc theo một mương nước. Nhưng, loài hoa nào cũng đều có sự thú vị riêng. Trong số đó có nhiều loài rất độc đáo, hiếm gặp.

Nhiều loài hoa được đặt tên theo hình dáng và màu sắc. Ví dụ như hoa Môi. Nó có màu đỏ phớt hồng hay hồng sậm, hai cánh nở ra thành hình đôi môi thiếu nữ rất gợi cảm. Loài hoa này chỉ có ở những vùng khí hậu ôn đới và đời sống của nó cũng không kéo dài. Hoa Môi được coi là vẻ đep lạ trong số hơn 270.000 loài hoa.

Hoa Môi.

Với hoa Cẩm chướng, vào khoảng năm 1992, nhiều nhà vườn đã cho là nó bị tuyệt chủng, nhưng thật ra chúng vẫn tồn tại đâu đó mà vẻ đẹp vẫn tiếp tục được săn lùng. Cẩm chướng nhiều màu, nhưng phổ biến là màu hồng nhạt, hiện gene của nó được lưu trữ trong Ngân hàng giống hoa thế giới. Nguồn gene quý này được một người leo núi trên những vách đá cao của dãy Gibraltar mang về.

Tương tự, hoa Móng cọp cũng được xếp vào hàng hoa hiếm, chúng có nguồn gốc từ Philippines. Móng cọp có màu xanh tuyệt đẹp, khi nở kết thành chùm. Đây là loài hoa cần nhiều dưỡng chất, nên khi đất bị cằn chúng sẽ tự thoái hóa. Một nguồn tài liệu cho rằng, Móng cọp là 1 trong 10 loài hoa thông dụng có nguy cơ bị tuyệt chủng cao.

Hoa Cò trắng.

Có một loài hoa có tên rất lạ: hoa Lan ma. Nó hiếm bởi vì nó không có lá, không thể tự quang hợp. Được gọi là “hoa ma” bởi nó có thể sống dưới lòng đất nhiều năm và chỉ nhô lên mặt đất khi nở hoa. Lan ma được cho là hiếm nhất trong các loài lan. Hiện chúng chỉ thấy xuất hiện tại một vài khu rừng ở Cuba hoặc ở Florida nước Mỹ. Cũng là lan, loài Phong lan có hoa tím và vàng là loài rất hiếm do có 2 màu trên cùng một bông hoa. Tại nước Anh, từ năm 1917 người ta đã coi loài hoa lan này là bảo vật quốc gia và được bảo vệ rất nghiêm ngặt. Tại thời điểm này, một nhánh Lan tím vàng có giá khoảng 5.000 USD.

Hoa Lan Mặt khỉ.

Trong các loài lan, lan Vũ nữ cũng hết sức độc đáo, chúng chỉ mọc trên một hòn đảo của Australia. Khi viên mãn, chúng nhìn giống như một nàng tiên nữ duyên dáng trong bộ váy xòe màu trắng đang múa ba-lê. Một số loài lan khác cũng có nhiều nét riêng, như lan Bồ câu với sự sắp xếp cánh hoa rất kì lạ: trông như một chú chim bồ câu ẩn mình trong những cánh hoa trắng muốt. Lan Mặt khỉ lại rất giống gương mặt của những chú khỉ. Đây là một loài hoa hiếm trong họ nhà lan, chỉ thấy ở những khu rừng rậm tại Ecuador và Peru. Thật độc đáo khi hoa nở lại mang mùi thơm của cam chín. Còn với lan “Trẻ sơ sinh” giống như những đứa trẻ đang nằm im lìm trong lớp tã. Chúng chỉ mọc trên sườn núi của dãy Andes, Columbia. Khi nở có màu trắng kem.

Lan vũ nữ.

Có những loài hoa đã rất quen thuộc nhưng vẫn được cho là hiếm quý, bởi sự mong manh của nó. Hoa Ti-gôn (tiếng Anh là Bleeding Heart- có nghĩa là “trái tim rỉ máu” có hình dáng giống như trái tim. Đài hoa bên trong rủ xuống như những giọt lệ ứa ra từ trái tim. Loài hoa này có nhiều ở Siberia, miền bắc Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản- rất được các thiếu nữ yêu thích.

Hoa Nôi.

Với Việt Nam, người yêu hoa cũng sưu tập nhiều giống quý, trong đó có nhiều giống chưa được đặt tên Việt mà vẫn dùng tên nước ngoài. Trước tiên phải kể đến hoa Corpse. Loài hoa này có nguồn gốc từ Sumatra, rất cao và hoa rất to. Theo giới chơi hoa thì chúng chỉ có thể tồn tại trong thiên nhiên hoang dã nên việc nuôi trồng trong vườn là không thể: cùng lắm chúng chỉ tồn tại 1 năm, sau khi ra hoa thì chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những loài hoa lạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO