Những lưu ý khi làm đơn phúc khảo bài thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Hoàng Chiến 02/07/2021 09:36

Những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi vào lớp 10 tại Hà Nội chỉ còn chưa đầy 5 ngày nữa để nộp đơn phúc khảo.

Mọi thí sinh đều có quyền phúc khảo bài thi

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ ngày 30/6 đến ngày 6/7/2021 là thời gian để học sinh có nguyện vọng nộp đơn phúc khảo bài thi kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Theo đó, mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi.

Một số lưu ý dành cho những thí sinh có nguyện vọng nộp đơn phúc khảo bài thi kì tuyển sinh vào lớp 10 THPT như sau:

- Thí sinh nộp đơn phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi (trường trung học cơ sở hoặc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên - nơi học lớp 9). Đơn phúc khảo theo mẫu.

- Nơi thí sinh đăng ký dự thi nhận đơn phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh có đơn phúc khảo đến hội đồng thi.

- Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi phải công bố và thông báo kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Mẫu đơn phúc khảo

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày 20/7/2021, phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã sẽ trả “Giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022 sau phúc khảo” cho học sinh. Những học sinh trúng tuyển sau khi có kết quả phúc khảo sẽ nhập học bổ sung trực tiếp tại các trường trúng tuyển, dự kiến vào ngày 22/7/2021.

Quy trình chấm phúc khảo diễn ra như thế nào?

Kết quả chấm phúc khảo bài thi được xử lý theo quy trình sau: Nếu kết quả chấm của hai cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo và giao bài thi cho hai cán bộ chấm phúc khảo ký xác nhận.

Trong trường hợp kết quả chấm của hai cán bộ chấm phúc khảo có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho Trưởng ban phúc khảo tổ chức cho cán bộ thứ ba chấm trực tiếp trên bài làm của thí sinh bằng màu mực khác.

Trong trường hợp kết quả chấm của hai trong ba cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo.

Trong trường hợp kết quả chấm của cả ba cán bộ chấm phúc khảo lệch nhau thì Trưởng ban phúc khảo lấy điểm trung bình cộng của ba lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo rồi ký tên xác nhận.

Nếu bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (điểm đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì hội đồng phúc khảo sẽ tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo, nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lưu ý khi làm đơn phúc khảo bài thi vào lớp 10 tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO