Những mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên ở Gia Lai

Văn Dũng 09/03/2021 16:08

Hơn 60 cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến Gia Lai sẽ được tiêm những mũi vaccine phòng Covid -19 đầu tiên.

Sáng 9/3, những mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên ở Gia Lai đã được tiêm cho các y, bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến Gia Lai. Các quy trình tiêm vaccine được quản lý, giám sát chặt chẽ.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Phúc, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến Gia Lai cho biết, trong buổi sáng đã tiêm cho 22 cán bộ, nhân viên y tế. Dự kiến hôm nay và ngày mai sẽ tiêm hết cho 61 người.

“Trước khi vào phòng tiêm, tất cả mọi người sẽ được đo thân nhiệt, tư vấn, đo huyết áp và khám sàng lọc. Sau 20 phút tiêm vaccine, mọi người sẽ ngồi trong phòng để theo dõi tình trạng sức khỏe”, ông Phúc thông tin.

Tiêm vaccine phòng Covid -19 cho nhân viên y tế Bệnh viện Dã chiến Gia Lai.

Bên cạnh đó, nhằm chuẩn bị cho những tình huống sau khi tiêm vaccine, Bệnh viện đã bố trí 1 phòng cấp cứu đặc biệt với những trang thiết bị hiện đại và 1 đội phản ứng cấp cứu để xử lý nhanh khi không may có sự cố xảy ra.

Trước đó, Bộ Y tế đã ra quyết định phân bổ cho tỉnh Gia Lai 1.900 liều vaccine phòng Covid-19 (trong đó Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai 1.800 liều, Bệnh viện Dã chiến tỉnh 100 liều).

Những liều vaccine này sẽ ưu tiên tiêm cho lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch bao gồm: người làm việc tại các cơ sở y tế trực tiếp điều trị người bệnh Covid-19 ở Bệnh viện Dã chiến, Khoa nhiệt đới của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Khu cách ly điều trị Covid-19 của các Trung tâm y tế huyện, thị xã; người làm việc tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh; Người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ và xét nghiệm Covid-19.

Tính đến nay, tổng số ca dương tính trên địa bàn Gia Lai là 27 trường hợp và hơn 26 ngày qua, tỉnh này không ghi nhận thêm ca nhiễm mới Covid-19. Hiện tại còn 9 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến, sức khỏe ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên ở Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO