Những nâng cấp đáng chú ý trên iPhone 7 và iPhone 7 plus

Thành Trung 08/09/2016 07:30

Hiệu năng mạnh mẽ với con chip A10 thế hệ mới nhất, khả năng chống bụi, nước và nút home cảm ứng lực là những nâng cấp mới nhất trên bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 plus vừa được Apple trình làng sáng nay (giờ Việt Nam).

Những nâng cấp đáng chú ý trên iPhone 7 và iPhone 7 plus

iPhone 7 và iPhone 7 plus có 5 màu sắc, trong đó có màu đen bóng chưa từng xuất hiện trên các thế hệ iPhone trước.

Camera chính trên iPhone 7 vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP, ống kính khẩu độ lớn, f/1.8, đèn Flash được nâng cấp lên 4 đèn, QuadLED. Cảm biến mới cho tốc độ nhanh hơn 60%. Những trang bị này giúp cải thiện khả năng chụp ở điều kiện thiếu sáng của iPhone.

Những nâng cấp đáng chú ý trên iPhone 7 và iPhone 7 plus - 1

Facetime và selfie với camera trước 7 megapixel.

Apple gắn trên iPhone 7 một camera phụ có độ phân giải 7MP thay vì 5MP trên iPhone 6s, giúp khả năng chụp selfie của máy được nâng lên đáng kể.

Trải nghiệm nhanh iPhone 7 tại lễ ra mắt.

Trong khi đó iPhone 7 plus xuất hiện cụm camera kép với một có góc rộng 28 mm và một có tiêu cự 56 mm.Trang bị này đem đến tính năng Zoom khi chụp hình cho iPhone 7 Plus với độ phóng từ 1x đến 10x, các bức ảnh chụp gần cũng tạo ra hiệu ứng xoá phông, bokeh.

Cả 2 máy đều chạy trên nền tảng iOS 10 mới nhất với khả năng lưu ảnh định dạng RAW và khả năng chỉnh sửa ảnh động live photos.

Bộ đôi mới trình làng của Apple có khả năng chống bụi, nước chuẩn IP 67, thấp hơn trên Samsung Galaxy Note 7 một chút những vẫn đảm bảo máy có thể hoạt động tốt ở độ 1m trong vòng 30 phút.

Những nâng cấp đáng chú ý trên iPhone 7 và iPhone 7 plus - 2

Chip A10 mạnh mẽ.

Con chip A10 gắn trên iPhone 7 và iPhone 7 plus có hiệu năng cap gấp 3 lần chip A8 gắn trên iPhone 6 và khả năng xử lý đồ họa hơn chip A9 trên iPhone 6s tới 50%.

Chip A10 sử dụng nền tảng 64-bit và có cấu trúc 4 nhân nhưng lại tiết kiệm điện năng chỉ bằng 2/3 dòng chip A9 đời trước.

Sau nhiều năm, Apple đã chính thức loại bỏ phím home vật lý trên bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 plus, thay vào đó là nút home cảm ứng lực, có khả năng nhận diện được lực bấm và điều hướng nhiều chiều.

Những nâng cấp đáng chú ý trên iPhone 7 và iPhone 7 plus - 3

Màn hình sáng như trong rạp phim.

Màn hình của cả 2 máy được vẫn giữ kích thước 4,7 inch và 5,5 inch, nhưng màn hình trên iPhone 7 và 7 Plus có dải màu rộng hơn, độ sáng tăng thêm 25% so với 6s và đạt tiêu chuẩn Cinema. Độ phân giải không được Apple đề cập đến nhưng có thể giữ nguyên như đời trước, tối đa là Full HD 1.080p.

Đúng như tin đồn, Apple đã "độc quyền hóa" tai nghe của hãng bằng cách loại bỏ jack 3.5mm, thay vào đó là 2 lựa chọn tai nghe không dây và tai nghe có dây với jack cắm lightning. Tuy nhiên, iPhone 7 và 7 Plus có âm thanh tốt hơn. Apple cũng nâng cấp hệ thống loa ngoài trên iPhone mới lên loa kép Stereo.

Đáng chú ý, tai nghe không dây AirPods có pin nghe liên tục được 5 giờ. Nhưng khi hết, người dùng có thể sử dụng chính hộp đựng tai nghe để nạp thêm pin với thời lượng tối đa 24 giờ. Tai nghe không dây của Apple có thể tự động kết nối với iPhone, Apple Watch khi nhấc ra khỏi hộp đựng.

Apple đã chính thức loại bỏ dung lượng 16GB trên 2 sản phẩm mới nhất của mình, giá bán cũng không có nhiều thay đối, iPhone 7 có giá từ 649 USD, tương đương với iPhone 6s năm ngoái. iPhone 7 Plus đắt hơn, giá từ 769 USD, cao hơn 20 USD so với 6s Plus năm trước.

Apple chính thức mở bán iPhone 7 và iPhone 7Plus từ ngày 16/9 tới tại Mỹ, Singapore, Hong Kong, Nhật và Châu Âu, tuy nhiên, khách hàng có thể đặt mua máy từ ngày 9/9. Khách hàng Việt Nam tiếp tục phải chờ vì Việt Nam không nằm trong danh sách các nước mở bán đầu tiên 2 sản phẩm này.

Những nâng cấp đáng chú ý trên iPhone 7 và iPhone 7 plus - 4

Người dùng smartphone có thể yên tâm hơn khi Apple đã có nhiều nâng cấp về pin trên bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7Plus. Trong đó, iPhone 7 có pin lâu hơn 6s khoảng 2 giờ còn iPhone 7 Plus nhiều hơn 6s Plus khoảng 1 giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những nâng cấp đáng chú ý trên iPhone 7 và iPhone 7 plus

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO