Những ngày vượt bão

Phạm Quang Vinh 01/05/2021 06:00

Kể từ đầu năm 2020 tới nay Covid-19 luôn rình rập. Đất nước đã trải qua 3 đợt dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng. Tuy nhiên, trong những tháng ngày gian nan ấy, chúng ta vẫn kiên trì thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa khôi phục, phát triển sản xuất.

Nghiên cứu vaccine ngừa Covid-19.

Chính vì thế, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ít, số ca tử vong do Covid-19 cũng rất ít. Kinh tế đất nước chẳng những không bị gãy đổ, ngược lại vẫn tăng trưởng dương 2,91%. Đó là thành tựu hết sức tự hào, là cơ sở vững chắc để năm 2021 này sẽ đạt được mức tăng trưởng GDP 6,5%.

Những ngày vượt bão Covid-19 để lại trong mỗi người những cảm xúc không thể nào quên. Đó là những ngày buộc phải áp dụng những biện pháp y tế ngăn dịch, vẫn vừa phải làm việc trong điều kiện hết sức khó khăn. Nhưng, cũng trong những ngày tháng gian nan ấy, chúng ta đã nghiên cứu, điều chế vaccine ngừa Covid-19, để đến hôm nay sau những đợt thử nghiệm trên người, thời gian sản xuất đại trà không còn bao lâu. Xin được giới thiệu một số hình ảnh thật khó quên trong những ngày “vượt bão” đáng nhớ ấy.

Công nhân ngành may tự hào với chiếc áo mang màu đỏ và ngôi sao vàng của lá cờ Tổ quốc.
Các nhà máy vừa chống dịch vừa hoạt động sản xuất.
Những người thợ xây vẫn cần mẫn với công việc hàng ngày.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ngày vượt bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO