'Những người khốn khổ' trở lại sân khấu Nhà hát Lớn

Hoàng Minh 19/09/2022 08:00

Vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” sẽ trở lại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Hội vào 2 đêm 29 và 30/9 tới với có sự góp mặt của hơn 150 nghệ sĩ, diễn viên cùng ekip sáng tạo, hứa hẹn đem đến cho khán giả một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

Vở nhạc kịch “Những người khốn khổ”.

Sau 10 đêm diễn chật kín khán phòng, vở nhạc kịch “Những người khốn khổ - Les Miserables” của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) đã tạo được ảnh hưởng lớn đối với công chúng cũng như giới chuyên môn khi giành tới 14 giải thưởng chính tại Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc 2021 tại Hải Phòng. Vở nhạc kịch được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào Victor Hugo, một tác phẩm kinh điển của chủ nghĩa lãng mạn. Qua hàng loạt nhân vật và bối cảnh điển hình, vở diễn đã khắc hoạ những số phận của nhiều tầng lớp trong xã hội. Từ trang sách của đại văn hào người Pháp, các nhân vật quen thuộc sẽ bước lên sân khấu để kể câu chuyện bằng âm nhạc đầy nhân văn về tình người, sự đoàn kết và niềm hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Để giữ được linh hồn của tác phẩm kinh điển, “Những người khốn khổ” của VNOB được dàn dựng trên sân khấu Việt hoàn toàn bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Việt qua màn hình LED. Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, những bản nhạc kinh điển sẽ được vang lên trong khán phòng Nhà hát Lớn.

Những giai điệu quen thuộc gắn liền số phận của các nhân vật chính được dàn dựng công phu và thể hiện bởi những nghệ sĩ Việt như Đào Tố Loan, Huy Đức, Trịnh Thanh Bình, Thế Tùng Lâm, Anh Vũ, Bùi Thị Trang, Trần Trang... Với sự góp mặt của hơn 150 nghệ sĩ, diễn viên cùng ekip sáng tạo, vở diễn cho thấy đỉnh cao của các nghệ sĩ Việt Nam, từ kỹ thuật thanh nhạc theo phong cách hát Bel Canto, phong cách điệu nghệ của dàn nhạc cho tới kỹ năng phối hợp giữa hát, vũ đạo và diễn xuất trên sân khấu. Ngoài ra, vở nhạc kịch còn có sự hợp tác cùng dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices cùng các diễn viên đa quốc tịch: Pháp, Ba Lan, Nga, Italia... tạo thành tổng thể hài hòa giúp lôi cuốn khán giả từ khi mở màn tới cảnh cuối cùng.

Hiệu ứng màn chiếu sân khấu hoành tráng kết hợp với phục trang và đạo cụ được đầu tư công phu hi vọng sẽ đem đến cho các khán giả một trải nghiệm mãn nhãn chưa từng có. Hiện tại, tập thể nghệ sĩ và nhân viên của VNOB đang nỗ lực chuẩn bị cho sự trở lại của vở nhạc kịch Những người khốn khổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Những người khốn khổ' trở lại sân khấu Nhà hát Lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO