Những người làm báo Nghệ An mang trung thu đến với trẻ em miền núi

Điền Bắc 07/09/2022 15:01

Sau một thời gian phát động, tối ngày 6/9, những người làm báo tại Nghệ An phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy và các nhà tài trợ đem Trung thu đến cho trẻ em nghèo miền núi tại xã Diên Lãm.

Theo đó, vào tối ngày 6/9, tại Trường THCS Diên Lãm, xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu (Nghệ An), CLB Liên quân Báo chí Nghệ An, Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp cùng các doanh nghiệp, đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” lần thứ 9 và trao hơn 1.000 suất quà cho các em nhỏ nơi đây.

Tại chương trình năm nay, đại diện của CLB Liên quân Báo chí Nghệ An, Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An cùng với các đơn vị đồng hành đã trao tặng hơn 1.000 suất quà cho các em nhỏ, một số đơn vị đóng trên địa bàn.

Hơn 70 chiếc xe đạp được trao cho các em học sinh nghèo tại xã Diên Lãm, huyện Qùy Châu.

Quà tặng bao gồm: 71 chiếc xe đạp, 300 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng), 1 bộ tủ sách trị giá 50 triệu đồng, 1 bộ trường học 40 triệu đồng, 800 suất quà gồm sách, bút, sữa và bánh kẹo cho học sinh toàn xã Diên Lãm. Tổng giá trị chương trình mà CLB Báo chí Nghệ An và những nhà tài trợ mang đến trị giá hơn 500 triệu đồng.

Các em thiếu nhi tại vùng núi cao vui Tết Trung thu do các nhà báo tại Nghệ An tổ chức.

Xã Diên Lãm nằm ở vùng sâu, vùng xa của huyện nghèo Quỳ Châu. Người dân nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số (dân tộc Thái) đời sống còn rất khó khăn. Để đến được xã Diên Lãm, đoàn thực hiện chương trình đã phải vượt hơn 200km, trong đó có nhiều đoạn đường đồi núi, đi lại rất vất vả.

Đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An, Nhà tài trợ trao quà cho trẻ em nghèo tại chương trình "Vầng trăng yêu thương".

Trước đó, vào sáng ngày 6/9, các y, bác sỹ, nhân viên Bệnh viện Quốc tế Vinh đã thực hiện khám, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm em học sinh của toàn xã Diên Lãm.

“Vầng trăng yêu thương” là chương trình thường niên, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của CLB Liên quân Báo chí Nghệ An và các nhà tài trợ. Chương trình đã được diễn ra trong suốt 9 năm qua và là sự kết nối giữa người làm báo với các em nhỏ ở vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những người làm báo Nghệ An mang trung thu đến với trẻ em miền núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO