Những người phụ nữ khác thường và kỳ lạ

Nguyễn Thanh Đức  (Nguồn tham khảo: Daily Mail) 04/06/2018 08:00

Khác thường và kỳ lạ được hiểu theo nghĩa là khác với những người bình thường, không như tiêu chuẩn chung- cho dù chỉ là ước lệ. Đặc biệt là vẻ bề ngoài của họ. Và, cũng vì thế nên cuộc sống riêng tư của họ không hẳn đã dễ dàng.

Những người phụ nữ khác thường và kỳ lạ

“Người vượn” Julia Pastrana.

Nhiều văn bản còn ghi lại câu chuyện về bà Mary Ann Bevan, sinh ra trong gia đình nghèo có tới 8 người con ở London (nước Anh) vào ngày 20/12/1874. Thời còn con gái, bà cũng giống mọi người, kết hôn với Thomas Bevan-chủ một cửa hàng bán hoa quả vào năm 1903. Những tưởng sẽ được hưởng một cuộc đời hạnh phúc nhưng sau khi sinh con được ít lâu, tai họa ập đến.

Bà bị mắc căn một bệnh quái quỷ khiến toàn bộ gương mặt bị phá huỷ: đầu to hơn, da thịt chảy xệ. Việc chồng bà qua đời vào năm 1914 đã làm bà suy sụp hoàn toàn. Bà trở thành mẹ đơn thân với 4 đứa con nhỏ và không hề có một nguồn thu nhập nào.

Nhưng bà đã trở nên nổi tiếng khi ghi tên mình vào cuộc thi “Hoa hậu ngược” và bất ngờ được giải nhất. Từ đó bà được một ông chủ rạp xiếc để mắt tới và thuê biểu diễn vào năm 1920.

Từ đó, bà có tiền nuôi các con cho tới năm 1933, khi 59 tuổi, bà qua đời vì kiệt sức, chấm dứt một cuộc đời đầy nước mắt.

Người ta còn biết đến người phụ nữ có biệt danh “người vượn”- tên chính thức là Julia Pastrana, sinh năm 1834 tại Mexico. Cơ thể của người phụ nữ kém may mắn này bị bao phủ bởi lớp lông rất dày. Cấu tạo khuôn mặt lại nhô về phía trước tạo ra sự khác biệt. Cuộc đời Julia là nỗi thống khổ triền miên khi luôn bị bạn bè, hàng xóm dè bỉu và xua đuổi.

Người phụ nhữ “người vượn” cũng lập gia đình, với một người đàn ông chỉ muốn mang vẻ ngoài xấu xí của vợ đi “trưng bày” nhằm mục đích kiếm tiền. Năm 1860, Julia qua đời trong một ca sinh khó cùng cậu con trai trong bụng mình, khi mới 26 tuổi.

Đau khổ vẫn bám theo “người vượn” kể cả khi bà đã qua đời. Sau hơn 150 năm vùi chôn không mồ mả, tháng 2-2013, bà mới được chôn cất tử tế ở quê hương mình.

Những người phụ nữ khác thường và kỳ lạ - 1

Mandy Sellars- “người chân voi”.

Một người phụ nữ khác cũng bất hạnh không kém, được gọi là “người phụ nữ chân voi”, tên thật là Mandy Sellars (người Anh). Khi mới sinh ra, chân của cô bé đã to hơn những đứa trẻ khác đến 3 lần. Không những thế, chân trái của cô còn dài hơn chân phải 7,6cm.

Bác sĩ sợ rằng, cô sẽ không bao giờ có thể đi lại được. Cơ thể Mandy có hình thù kỳ dị khi thân trên thì nhỏ nhắn như người thường còn thân dưới thì to đùng như chân của người khổng lồ ghép vào. Cô sống hầu như đơn độc, tuy rằng ý chí và khát vọng sống trong cô hầu như không bao giờ tắt.

Những người phụ nữ khác thường và kỳ lạ - 2

Elisany Da Cruz Silva, người phụ nữ cao nhất thế giới 2,04m.

Tới nay, Elisany Da Cruz Silva được biết đến là người phụ nữ Brazil cao nhất thế giới với con số 2,04m. Từ khi 11 tuổi, chiều cao của cô phát triển nhanh chóng, được cho là bất bình thường.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra khi cô đem lòng yêu chàng trai Francinaldo. Sau hơn 3 năm yêu nhau, hai người đã về chung một nhà.

Những người phụ nữ khác thường và kỳ lạ - 3

Kseniya Bubenko- cao 158cm, nặng 20kg.

Còn cô Kseniya Bubenko, một phụ nữ Nga, lại nổi tiếng là gầy nhất thế giới. Kseniya được xem là trường hợp giảm cân “khó hiểu” bậc nhất. Cô cao 1m58 nhưng chỉ nặng 20kg. Khi nhìn cô gái “da bọc xương” này thì bất cứ ai cô cũng đều vô cùng ngạc nhiên.

Nhưng Kseniya nói, “mỗi ngày đối với tôi đều đẹp đẽ, mà điều đó thì không phải ai cũng có được”.

Những người phụ nữ khác thường và kỳ lạ - 4

Mái tóc dài 17m của cô Asha Mandela.

Danh hiệu người phụ nữ có mái tóc dài nhất thế giới tới nay vẫn thuộc về Asha Mandela (người Mỹ): mái tóc của cô dài tới 17m. Cô Mandela chia sẻ phải mất 2 ngày để gội đầu và lau khô tóc. Mái tóc của cô nặng như một đứa trẻ, tất nhiên khi ướt nó còn nặng hơn nữa. Mỗi lần ra khỏi nhà cô phải bọc nó lại để có thể đi lại dễ dàng hơn.

“Tôi rất sợ có ai đó tôn sùng mái tóc này sẽ cắt phéng nó đi khi tôi không để ý”- Mandela nói vui.

Những người phụ nữ khác thường và kỳ lạ - 5

Michele Kobke sở hữu vòng eo 38cm.

Người ta cũng biết đến với tất cả sự ngạc nhiên về trường hợp người phụ nữ có tên là Michele Kobke- người phụ nữ có vòng eo nhỏ nhất thế giới. 10 năm trước, vào năm 2008, cô sở hữu vòng eo 64cm. Sau 10 năm, tới nay vòng eo của cô chỉ còn 38cm.

“Sở dĩ như vậy là do tôi hầu như không dám ăn gì, cho dù rất thèm”- Kobke cho biết.

Những người phụ nữ khác thường và kỳ lạ - 6

Bộ móng tay của cô Lee Redmond, dài 89cm.

Cuối cùng, có thể kể về trường hợp của cô Lee Redmond, người có bộ móng tay “kinh hoàng” nhất thế giới. Bắt đầu nuôi móng tay và chăm sóc cẩn thận từ năm 1979, đến năm 2008, bộ móng của Lee Redmond đã dài đến 89cm.

Hàng ngày Lee phải dùng bàn chải đánh răng làm sạch, sau đó chăm sóc móng bằng dầu olive và thuốc dưỡng. Để giữ bằng được bộ móng tay kỳ lạ này, sinh hoạt hàng ngày của Lee rất khó khăn, nhưng cô cho biết, sẽ vẫn nuôi dưỡng nó vì rằng hơn 7 tỉ người trên trái đất chỉ có một mình cô mới có bộ móng dài đến thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những người phụ nữ khác thường và kỳ lạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO