Những nỗi lo của đội tuyển Việt Nam trước thềm King's Cup

Theo Dân Trí 29/05/2019 22:05

Dù nhiều chuyên gia bóng đá lên tiếng trấn an người hâm mộ hãy an tâm với sự lựa chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo tại King’s Cup sắp tới, vì không ai hiểu học trò bằng chính ông ấy. Nhưng khách quan mà nói, không ít người hâm mộ vẫn có cảm giác lo lắng

Những nỗi lo của đội tuyển Việt Nam trước thềm King's Cup

Việc Anh Đức trở lại đội tuyển tham dự King's Cup ẩn chứa nhiều nỗi lo tiềm tàng trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Lo lắng lớn nhất là đội hình Việt Nam sau nhiều lần chinh chiến ở các giải đấu gần 2 năm qua, trước thềm King’s Cup thì nhân sự hầu như không có gì mới, mà nhất là ở hàng công. Không có nhân tố mới về mặt nhân sự, ít nhiều lối đá của đội tuyển Việt Nam cũng dễ bị đối thủ bắt bài.

Lối chơi của HLV Park Hang Seo với đội hình 4-3-3 dù có thành công mấy đi chăng nữa, nhưng nếu không có thêm nhiều phương án khác nhau, ít nhiều cũng sẽ bớt đi sự hiệu quả nếu đối thủ đã quá quen thuộc.

Mà HLV Park Hang Seo nào có phải không biết điều này. Chính vì lo lắng, ông thầy người Hàn Quốc đã phải mất công có mặt ở khắp khán đài trong nước hơn 2 tháng qua để xem các cầu thủ của chúng ta thi đấu như thế nào ở V-League cho đến việc ông cất công ra nước ngoài “xem giò” cầu thủ Việt kiều. Vấn đề là cuối cùng ông vẫn không tìm được ai.

Việc ông có lời mời tiền vệ Thành Lương của FC Hà Nội và Anh Đức của B. Bình Dương trở lại đội tuyển khi họ đã quá tuổi, đã từ chối khéo thì cũng là việc hết sức bất đắc dĩ. Trên thế giới cũng rất ít khi HLV lại phải mời cầu thủ đã nói lời chia tay đội tuyển trở lại khoác áo, trừ phi họ phải là những ngôi sao quá xuất chúng cỡ... Messi, Ronaldo.

Sự trở lại của Anh Đức trong đội tuyển quốc gia tham dự King’s Cup ẩn chứa nhiều nỗi lo tiềm tàng hơn là vui mừng khi cầu thủ này đã bước sang tuổi 34. Với trận gặp Thái Lan sắp đến có thể anh vẫn thi đấu tốt, vẫn là chân sút nguy hiểm khiến “Bầy voi chiến” luôn phải đề phòng.

Nhưng để chinh phục những giải đấu đỉnh cao hơn, mang tính dài hơi hơn như vòng loại World Cup 2022, thì Anh Đức không còn là một lựa chọn tốt.

Những nỗi lo của đội tuyển Việt Nam trước thềm King's Cup - 1

Phong độ kém cỏi của Hà Đức Chinh ở CLB nhưng vẫn được ưu ái lên tuyển khiến nhiều người cảm thấy chưa thật sự thuyết phục

Ngay cả Hà Đức Chinh, người ta bảo có thể anh không thi đấu tốt ở cấp CLB, nhưng vào tay HLV Park Hang Seo vẫn có thể tỏa sáng, điều mà anh đã làm được với bàn thắng quý giá vào lưới đội tuyển U23 Thái Lan ở vòng loại U23 Châu Á 2020 hồi tháng 3.

Nhưng người có tầm nhìn xa trông rộng như ông Park Hang-seo, ít nhiều ông vẫn phải tôn trọng đánh giá của HLV Lê Huỳnh Đức với cậu học trò của ông ở SHB Đà Nẵng là phong độ đang cực kém, chưa kể cậu ấy đang bị chấn thương nhưng... cố giấu.

Một lo lắng thứ hai là, dường như HLV Park Hang-seo đang rơi vào “bẫy truyền thông” của Thái Lan trong việc phân định “ai mới là đội bóng mạnh nhất ở khu vực Đông Nam Á” chỉ bằng một trận đối đầu nhau tại King’s Cup.

Đã có thời gian, các chuyên gia bóng đá trong nước cho rằng, HLV Park Hang Seo chỉ xem King’s Cup là một giải đấu giao hữu, mang tính cọ xát để xây dựng một đội hình tốt nhất trong tương lai nhằm chinh phục những danh hiệu cao quý hơn như vượt qua vòng loại World Cup 2022, lên ngôi vô địch SEA Games 30.

Và nếu quả như thế, trong đội hình tham dự King’s Cup chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc sẽ gọi thêm rất nhiều nhân tố mới ở nhiều vị trí khác nhau, đặc biệt là đối với vị trí tiền vệ và tiền đạo đang luôn là điểm yếu nhất trong sức mạnh tập thể của đội tuyển Việt Nam.

Những nỗi lo của đội tuyển Việt Nam trước thềm King's Cup - 2

Dù là giải đấu mang tính chất giao hữu, nhưng cả Việt Nam và Thái Lan đang bị cuốn vào bẫy truyền thông "ai mới là đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á ?"

Nhưng cho đến lúc này, người ta có vẻ nhận thấy HLV Park Hang- Seo muốn có chiến thắng trước Thái Lan hơn là cọ xát, giao hữu đơn thuần, khi ông chỉ gọi những “người cũ” trong đội hình, nhằm đảm bảo sự an toàn về mặt chiến thuật nhất có thể, thay vì mạo hiểm bằng những gương mặt mới cho dù đó là những cầu thủ đang có phong độ rất tốt ở cấp CLB.

Đặc biệt, HLV Park Hang Seo đã từng tuyên bố “từ nay đội tuyển Việt Nam không còn phải sợ Thái Lan nữa”, thì King’s Cup lần này ông lại phải chứng minh lời nói đó không chỉ là trong lúc đang... cao hứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những nỗi lo của đội tuyển Việt Nam trước thềm King's Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO