Những ông đồ ở Văn Miếu 'ê tay' cho chữ sĩ tử chuẩn bị thi vào lớp 10

Hoàng Chiến 16/06/2022 16:39

Hàng trăm sĩ tử xếp thành hàng dài đợi xin chữ với hy vọng cầu may, đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội vài ngày sắp tới.

Ngày 16/6, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nườm nượp sĩ tử và phụ huynh đến dâng hương, cầu may cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội trong vài ngày tới.
Hàng trăm sĩ tử xếp thành hai hàng dài đợi xin chữ với hy vọng cầu may, đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội vài ngày sắp tới.
Mặc dù trời nắng nóng, tuy nhiên tất cả vẫn kiên nhẫn chờ đợi đến lượt.
Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm nay sẽ diễn ra vào ngày 18-19/6. Hơn 106.000 học sinh đăng ký dự thi, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh chỉ có 69.000.
Sau khi đã dâng hương, làm lễ và cầu khấn cho cho một mùa thi suôn sẻ, các sĩ tử sẽ đến xin chữ lấy may.
Một nhóm học sinh trường THCS Yên Viên (Gia Lâm - Hà Nội) cùng nhau đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám xin chữ.
Vũ Trần Hà Anh (Mai Động - Hoàng Mai) dự định thi vào trường THPT Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng) đã có mặt tại Văn Miếu từ sớm. Hà Anh xin chữ Đỗ Đạt với mong muốn sẽ tự tin vượt qua kỳ thi.
Nhiều phụ huynh cũng cùng con đến xin chữ cầu may.
Chị Nguyễn Thị Phương Lan (Mai Động - Hoàng Mai) chia sẻ: "Việc xin chữ cũng giống như một liều thuốc tinh thần để cổ vũ, khích lệ con trong kì thì sẽ cố gắng hết mình để dỗ đạt như ý muốn".
Còn Trần Anh Quân (24 tuổi) đến xin chữ cho học sinh mà mình làm gia sư. "Chữ Thành với hi vọng học sinh của em sẽ đạt điểm cao nhất trong kỳ thi, đỗ được vào nguyện vọn 1 mà em ấy mong muốn", Quân cho hay.
Nhiều phụ huynh tranh thủ trời nắng để hong chữ cho nhanh khô mực.
Những ông đồ tại đây viết chữ liên tực từ khi mở cửa cho đến giữa trưa vẫn không ngơi tay.
Mức giá cho mỗi lần xin chữ là 100.000 đồng.
Theo các ông đồ tại Văn Miếu - Quốc Tủ Giám, những chữ thường được xin trước mỗi kỳ thi quan trọng này là: Đỗ, Đỗ Đạt. Thành, Đăng Khoa, Trí, Học, Tài...
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ông đồ ở Văn Miếu 'ê tay' cho chữ sĩ tử chuẩn bị thi vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO